Cục Quản lý Dược: Thứ trưởng Trương Quốc Cường không né tránh vụ Pharma

T.Thủy| 26/10/2017 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ xét xử phúc thẩm VN Pharma, chiều 26/10, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã tổ chức gặp mặt báo chí để phản hồi về 1 số thông tin liên quan.

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều nay, Thứ trưởng Trương Quốc Cường không có mặt. Trước đó, tại phiên xét xử phúc thẩm vụ án VN Pharma ông Cường cũng đã vắng mặt.

Về việc vắng mặt của ông Cường tại phiên tòa phúc thẩm, ông Chu Đăng Trung, Trưởng phòng truyền thông thông tin Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), khẳng định giấy mời của TAND TP HCM không mời đích danh Thứ trưởng Trương Quốc Cường đến tham dự phiên tòa.

“Bộ Y tế có nhận được giấy mời, mời đại diện Bộ Y tế, cùng hai cán bộ trực tiếp là ông Nguyễn Tất Đạt (Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược) và ông Phan Trung Chiến (Trưởng phòng Quản lý kinh doanh, Cục Quản lý Dược)” – ông Trung nói.

Do đó, ông Trung cho rằng việc đăng tải thông tin nói ông Cường không có mặt theo giấy "triệu tập" là chưa đúng. Ông Trung thông tin thêm, ngay sau khi nhận được giấy mời của TAND TP HCM, Cục Quản lý Dược đã cử đại diện đến phiên tòa và trả lời tất các nội dung có liên quan đến vụ xét xử.

Cục Quản lý Dược: Thứ trưởng Trương Quốc Cường không né tránh vụ Pharma

Cục Quản lý Dược gặp gỡ báo chí chiều 26/10

Ông Trung cũng cho biết, ông Cường không né tránh và ông Cường có thể chỉ đạo, ủy quyền cho cá nhân tham gia với vai trò đại diện Bộ Y tế, chứ không nhất thiết Thứ trưởng phải trả lời.

“Thứ trưởng không né tránh. Ông trực tiếp trả lời trước công luận thông qua đội ngũ cán bộ Bộ Y tế. Cơ quan trực tiếp là Cục Quản lý Dược có đại diện trả lời. Vấn đề ở đây không phải người nào ra trả lời mà cơ quan quản lý trực tiếp đối diện vấn đề”, ông Trung nói.

Về việc một số báo đưa tin lãnh đạo Bộ Y tế bị toà án triệu tập nhưng không đến, cử cán bộ không có chuyên môn đến, Bộ Y tế khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, việc này đã gây ảnh hưởng xấu tới danh dự, uy tín, tâm lý của cá nhân đã bị đưa tin và của Bộ Y tế.

Theo đó, ông Trung khẳng định: “Bộ Y tế đã cử đúng thành phần và nhiều cán bộ có chuyên môn khác đến Toà để dự và trả lời các câu hỏi của Toà”.

“Cụ thể, về những thành viên tham dự Toà xét xử VN Pharma, ngày 19/10, Bộ Y tế cử ông Giang Hán Minh, Phó Chánh thanh tra Bộ tham dự. Tới ngày 23/10, cử ông Đỗ Trung Hưng – Phó vụ Pháp chế và một số cán bộ đến dự. Các cán bộ này có chuyên môn, có trực tiếp tham gia quá trình xem xét, đánh giá việc cấp phép lô thuốc của VN Pharma”, đại diện Bộ Y tế thông tin thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Quản lý Dược: Thứ trưởng Trương Quốc Cường không né tránh vụ Pharma