Bộ Y tế hủy thông tư vừa ban hành về sữa dạng lỏng

Sơn Anh| 16/09/2017 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc bãi bỏ thông tư này được thực hiện theo đề nghị của Cục trưởng An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký Thông tư số 36/2017/TT-BYT bãi bỏ Thông tư số 03/2017/TT-BYT ngày 22/3/2017 của Bộ Y tế về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 5-1:2017/BYT đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng.

Bộ Y tế hủy thông tư vừa ban hành về sữa dạng lỏng

Ảnh minh họa

Đây là thông tư quy định quy chuẩn các mức giới hạn an toàn và các yêu cầu quản lý đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng, gồm: Nhóm sữa tươi; sữa hoàn nguyên thanh trùng/tiệt trùng, sữa hỗn hợp thanh trùng/tiệt trùng; nhóm sữa cô đặc và sữa đặc có đường.

Đáng lưu ý, thông tư này được Bộ Y tế công bố vào  đầu tháng 8/2017  (hiệu lực thực hiện từ tháng 3/2018), nhưng ngày ký ban hành văn bản lại là 22/3/2017, tức là ký ban hành trước khi Bộ Y tế gửi dự thảo cho doanh nghiệp góp ý và trước hai hội thảo góp ý cho quy chuẩn.

Sau khi thông tư được công bố, một số doanh nghiệp, hiệp hội sữa đã có ý kiến không đồng tình vì cho rằng, các quy chuẩn quốc gia về sữa dạng lỏng tại thông tư này chưa thỏa đáng, chưa đúng với tinh thần mà các doanh nghiệp đã góp ý. Đồng thời cho rằng việc Bộ Y tế lấy ý kiến đóng góp chỉ là hình thức.

Sau khi bãi bỏ quy chuẩn vừa ban hành, Bộ Y tế sẽ làm lại quy trình và lại ký ban hành quy chuẩn quốc gia về sữa dạng lỏng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế hủy thông tư vừa ban hành về sữa dạng lỏng