Cửa hàng xăng dầu bị phạt 30 triệu đồng vì treo biển "tạm nghỉ vì dịch Covid-19”

Đức Chung| 07/04/2020 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/4, ông Trần Toan – Đội trưởng đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Nghệ An cho biết, đơn vị vừa xử phạt một cửa hàng xăng dầu vì treo biển "tạm nghỉ vì dịch Covid-19” .

Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Thương Hà do ông Cung Đình Thương (trú ở xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) làm chủ bị phạt 30 triệu đồng với hành vi vi phạm “đóng cửa không được cơ quan chức năng cho phép”.

Trước đó, người dân phản ánh về việc cửa hàng xăng dầu Thương Hà treo biển “Ngày mai (30/3), cửa hàng xăng dầu Thương Hà tạm nghỉ một thời gian vì dịch bệnh Covid”. Trong khi theo quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19, thì những cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu phải mở cửa để phục vụ nhu cầu của người dân. Hơn nữa, đây là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, nên việc đóng hay mở cần được cơ quan chức năng cho phép.

Cửa hàng xăng dầu bị phạt 30 triệu đồng vì  treo biển

 Cửa hàng xăng dầu Thương Hà bị phạt 30 triệu đồng vì treo biển “ Tạm nghỉ một thời gian vì dịch bệnh Covid”.

Không những vậy, theo thông tin từ người dân, dù Chính phủ thông báo giảm giá xăng dầu từ 15h chiều ngày 29/3 nhưng đến khuya cùng ngày, cửa hàng này vẫn không điều chỉnh giá bán. Sự việc khiến dư luận địa phương vô cùng bức xúc.

Sau khi nhận được thông tin, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Cục QLTT Nghệ An và đại diện UBND xã Đức Thành có mặt để kiểm tra phát hiện: Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng xăng dầu Thương Hà đóng cửa, không mở bán hàng. Đại diện UBND xã Đức Thành đã liên hệ đến chủ doanh nghiệp nhưng không liên lạc được.

Sau đó, cửa hàng này đã bị xử phạt 30 triệu đồng về hành vi đóng cửa không được cơ quan chức năng cho phép theo khoản 5, điều 30 Nghị định số 67/2017.

Về việc cửa hàng này không giảm giá theo quy định nhưng không bị xử phạt, ông Toan giải thích: “Do tại thời điểm chúng tôi xác minh không có chứng cứ vì cửa hàng đã đóng cửa rồi"!?.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng xăng dầu bị phạt 30 triệu đồng vì treo biển "tạm nghỉ vì dịch Covid-19”