Cụ ông cưỡng đoạt 50 triệu đồng của một cán bộ xã

Phan Hiền| 30/11/2022 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng hình thức viết đơn tố cáo, Nguyễn Thế Hữu đã đe dọa, uy hiếp buộc một cán bộ xã ở Hà Tĩnh phải chi 50 triệu đồng. Qúa trình nhận tiền, Hữu đã bị công an bắt quả tang.

Ngày 30/11, tin từ Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu (70 tuổi, trú tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

anh-1.jpg
Bị can Nguyễn Thế Hữu tại CQĐT (ảnh CAHT)

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng tháng 3/2022, Nguyễn Thế Hữu nhiều lần gọi điện đến anh N.A.G. (lúc này đang là cán bộ xã Kim Song Trường) để thông tin rằng, nếu anh G. không biết điều thì sẽ bị kiện.

Sau đó, Hữu đã viết đơn tố cáo anh G. với nội dung sai phạm trong lấn chiếm đất đai, tinh thần thái độ không chuẩn mực, thái độ hách dịch, cửa quyền… đến các cơ quan có thẩm quyền.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, cơ quan chức năng đã xác minh và có kết luận trả lời, tuy nhiên Hữu không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện.

Cũng trong khoảng thời gian này, anh G. đã chuyển đến nơi công tác mới tại UBND xã Khánh Vĩnh Yên.

Ngày 18/11, Hữu tiếp tục gọi điện yêu cầu anh G. phải chuyển 25 triệu đồng, ngày hôm sau yêu cầu đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ tiếp tục viết đơn tố cáo.

Không muốn bản thân bị khiếu kiện và để ổn định công việc trong môi trường mới nên anh G. đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu của Hữu.

Khoảng 13h ngày 23/11, lo sợ sẽ bị Hữu quấy rầy, viết đơn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, công việc và gia đình của bản thân nên anh G. buộc phải hẹn gặp Hữu và đồng ý đưa 50 triệu đồng.

Khi Hữu đang thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền trên thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông cưỡng đoạt 50 triệu đồng của một cán bộ xã