Hacker Nhâm Hoàng Khang: "Không ai bị cưỡng đoạt tài sản mà lại cảm ơn"

Ngọc An| 14/09/2022 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nửa ngày xét xử, HĐXX nhận thấy cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ một số vấn đề trong vụ án Nhâm Hoàng Khang bị cáo buộc Cưỡng đoạt tài sản.

Tại phiên xử sáng nay, Nhâm Hoàng Khang cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo về tội cưỡng đoạt tài sản của sàn T-Rex là sai vì Khang không chiếm quyền truy cập sàn, mà đây là ngẫu nhiên xảy ra do sàn có lỗi. Khang đã liên hệ với người quản trị của sàn và người này đã khóa tài khoản của Khang.

"Sàn không những không cảm ơn mà còn khóa tài khoản của bị cáo và chiếm luôn số tiền bị cáo nạp vào. Sau đó bị cáo có đe dọa nhưng không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, mà để sàn mở lại tài khoản cho bị cáo và lấy lại tiền gốc bị cáo đã nạp vào tài khoản" - Khang khai.

khang(1).jpg
Bị cáo Nhâm Hoàng Khang-Ảnh: Vne

Khang khai sau khi nhận lại tiền, nhân viên sàn T-Rex đề nghị được hợp tác với bị cáo. Bị cáo đã ra giá tiền, rằng phải nhận được một khoản phí, để cung cấp các lỗi của sàn T-Rex. Phí này không phải do bị cáo nghĩ ra mà giá được sàn T-Rex hứa thưởng, ghi trên website của sàn (nếu ai phát hiện lỗi của sàn). Khang khai khi nhân viên của sàn T-Rex chuyển tiền thì kèm theo lời cảm ơn. “Không có một ai bị cưỡng đoạt tài sản mà đi cảm ơn”, bị cáo Khang lập luận tại tòa.

Khang cũng khai có bằng chứng ghi âm thỏa thuận giữa Khang và nhân viên của sàn T-Rex, đoạn ghi âm được ghi vào đĩa CD và thu giữ trong hồ sơ. Trong thời gian cáo trạng nêu, Khang không liên hệ với ai ở sàn T-Rex thì không thể đe dọa ông Vũ Ngọc Châu.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM để điều tra bổ sung do có nhiều tình tiết trong hồ sơ còn mâu thuẫn chưa được làm rõ.

Trước khi mở phiên toà, TAND TP.HCM từng nhận thấy hành vi của Khang còn có dấu hiệu của một tội phạm khác. Đồng thời, cần xác định đây có phải hành vi truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của người khác để chiếm đoạt tài sản không? Vì vậy, tòa đã có quyết định trả hồ sơ cho VKS cùng cấp để điều tra bổ sung. Tuy nhiên, sau đó VKS giữ nguyên quan điểm.

Theo cáo trạng, Khang là người có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin nên đã phát hiện các lỗi bảo mật trên một trang mạng (gọi là sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc Châu. Để chiếm đoạt tài sản của ông Châu, Khang lấy thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex. Khang nhắn tin cho nhân viên của ông Châu với nội dung đe dọa sẽ tấn công làm cho "sập sàn".

Sau đó, Khang gửi thư điện tử cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công, uy hiếp tinh thần ông Châu. Liên tục bị uy hiếp, ông Châu nhiều lần chuyển cho Khang tổng cộng 291 triệu đồng.

Ông Châu còn tố cáo ngày 1/11/2020, với thủ đoạn tương tự, Khang đã sử dụng một tài khoản để chiếm đoạt 346 USD (tương đương khoảng 8,2 triệu đồng) của một thành viên trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác… Khang không thừa nhận hành vi trên. Ông Châu cũng chưa cung cấp được thông tin cá nhân liên quan nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hacker Nhâm Hoàng Khang: "Không ai bị cưỡng đoạt tài sản mà lại cảm ơn"