Đời sống

Cụ bà ở Khánh Hòa đoàn tụ gia đình đầu Xuân sau 15 năm lưu lạc

Dương Vương 15/02/2024 - 17:05

Từ 15 năm trước, bà Hỏa Thị Kiên (92 tuổi) rời xa mái nhà và không biết đường trở về do bị đãng trí, con gái và gia đình lặn lội tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Tối 14/2, thấy một cụ bà đi lang thang, thân thể suy kiệt và không giấy tờ tùy thân, người dân đã trình báo đến Công an thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Nhận tin báo, công an đến hỏi thăm, đưa bà Kiên về trụ sở chăm lo ăn, uống và bồi dưỡng sức khỏe.

cu-ba-92-tuoi-luu-lac-ngay-15-2-khanh-hoa-1.jpg
Bà Kiên được Công an thị trấn Sông Vệ đưa về trụ sở chăm lo sức khoẻ

Khi sức khỏe dần ổn định, bà Kiên vẫn không nhớ rõ tên mình, nhà ở đâu, nói không rõ lời. Sau nhiều lần hỏi chuyện, bà Kiên chỉ nhắc đi nhắc lại 2 từ “Đại Lãnh”. Từ tình tiết này, Công an thị trấn Sông Vệ dò hỏi thông tin ở 2 địa phương có xã Đại Lãnh là tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Quảng Nam.

Đến 22h30 cùng ngày, Công an xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) xác nhận ở địa phương có cụ bà đi lạc từ 15 năm qua, gia đình chưa tìm thấy người thân. Từ miêu tả nhận dạng, khẳng định cụ bà tên là Hỏa Thị Kiên, sinh năm 1932, quê quán xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

cu-ba-92-tuoi-luu-lac-ngay-15-2-khanh-hoa-2.jpg
Đón xe khách đưa bà Hỏa Thị Kiên về đoàn tụ gia đình đầu năm Giáp Thìn 2024

Tìm thấy mẹ sau 15 năm biệt tích, chị Hỏa Thị Lệ Dung (con gái bà Kiên) xúc động: “Nhận tin báo của công an xã, gia đình tôi vui đến phát khóc. Bao năm qua gia đình đi tìm và ngóng chờ mẹ trở về nhưng không thấy. Gia đình tôi xin cảm ơn các chú công an Quảng Ngãi đã không quản ngại khó khăn, tìm kiếm tung tích gia đình và đưa mẹ tôi về quê đoàn tụ gia đình”.

Với sự hỗ trợ của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, các chiên sĩ đã đón xe khách và đưa bà Hỏa Thị Kiên về quê an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà ở Khánh Hòa đoàn tụ gia đình đầu Xuân sau 15 năm lưu lạc