Covid-19: Phụ huynh Malaysia mong muốn nhà trường giảm các hoạt động ngoài trời

Thảo Vân (Theo The Star)| 13/03/2020 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo sợ về tình hình Covid-19 ở Malaysia, các phụ huynh ở đây rất mong muốn Bộ Giáo dục có thể đưa ra chỉ thị về việc giảm các hoạt động ngoài trời của học sinh.

Chủ tịch Hiệp hội Phụ huynh và Giáo viên (PTA) của SK Taman Megah cho biết các thành viên của PTA rất lo lắng đến nỗi họ đã lập nhiều điểm kiểm tra thân nhiệt của học sinh và vệ sinh tay trong trường học.

Ông nói: “Chúng tôi mong rằng chính phủ sẽ đưa ra một chỉ thị rõ ràng vì hầu hết các quyết định hiện nay được đưa ra bởi trường học. Trường chúng tôi hiện đã hủy bỏ các buổi tập vào buổi sáng.”

Covid-19: Phụ huynh Malaysia mong muốn nhà trường giảm các hoạt động ngoài trời

Ảnh minh họa.

Một phụ huynh đã cho phép hai cậu con trai đang học cấp hai của mình học ở nhà kể từ ngày thứ tư.

Một phụ huynh khác - cô N. Divya cho biết cô đang cân nhắc về việc cho con ở nhà thay vì bắt họ đi học khi số trường học mắc bệnh Covid-19 đang tăng lên.

Cô nói: “Trường mà con gái tôi đang học dường như không đủ gay gắt trong việc hạn chế các hoạt động ở trường và ngoài trời mặc dù các trường hợp đang tăng lên.” Cô cũng cho rằng các hoạt động ở trường nên được giảm bớt.

Quan chức của Bộ Giáo dục cho biết rằng họ sẽ tuân thủ quyết định của Bộ Y tế về vấn đề này.

Về việc chính phủ có đường dây nóng hay không, quan chức này cho biết họ đang sử dụng đường dây nóng do Bộ Y tế cung cấp.

Bác sĩ Noor Hisham Abdullah khuyên rằng những người Malaysia bị nhiễm trùng đường hô hấp không nên đến các vùng khác trong những ngày nghỉ học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Phụ huynh Malaysia mong muốn nhà trường giảm các hoạt động ngoài trời