Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn toàn cầu

Bạch Dương| 24/03/2020 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã kêu gọi các bên liên quan trong tất cả các cuộc xung đột trên thế giới hãy ngừng bắn.

Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn toàn cầu

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres

Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng Thư ký Antonio Guterres cho biết: “Thế giới của chúng ta phải đối mặt với một kẻ thù chung - đại dịch virus Corona COVID-19. Virus này có thể lây nhiễm cho tất cả mọi người, không phân biệt dân tộc hay nhóm, quốc tịch hay tôn giáo. Nó tấn công một cách tàn nhẫn tất cả mọi người. Trong khi đó trên thế giới đang có nhiều xung đột”.

Ông Guterres nhấn mạnh: “Virus hoành hành làm lộ rõ sự điên rồ của chiến tranh. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi kêu gọi ngừng bắn toàn cầu ngay lập tức ở tất cả các nơi trên thế giới”.

Theo ông, những người dễ bị tổn thương nhất là phụ nữ và trẻ em, người tàn tật, người tỵ nạn. Họ cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân thảm khốc của virus Corona, Tổng Thư ký LHQ nói.

Cũng tại buổi họp báo, ông Guterres chỉ ra rằng ở các nước bị chiến tranh tàn phá, hệ thống chăm sóc sức khỏe đang trong tình trạng tồi tệ. Ông nhấn mạnh rằng các nhân viên y tế thường bị tấn công.

Theo Tổng Thư ký LHQ, “Đã đến lúc ngăn chặn các cuộc xung đột vũ trang và cùng tập trung vào cuộc đấu tranh thực sự vì mạng sống của chúng ta. Tôi kêu gọi các bên tham chiến hãy chấm dứt chiến sự”. Ông Guterres cho rằng, điều này cực kỳ quan trọng để tạo hành lang cho việc cung cấp viện trợ quan trọng.

Trước đó, hôm 13/3, tại trụ sở LHQ ở Geneva (Thụy Sĩ) đã xác định trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên trong số các nhân viên. Được biết, người bị lây nhiễm là một nữ nhân viên trong phái đoàn thường trực của Philippines. Sau đó, phái đoàn thường trực của Philippines đã đóng cửa, toàn bộ nhân viên tự nguyện cách ly.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn toàn cầu