Copa America 2016: Bất ngờ mang tên Brazil

Sơn Triệu| 13/06/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 13-6, trong khuôn khổ vòng bảng Copa America 2016, Brazil đã để thua 0-1 trước Peru qua đó chính thức bị loại.

Trước khi mùa giải bắt đầu brazil được coi là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, các vũ công samba đã thi đấu thất vọng, đặc biệt là trận đấu với Peru qua đó tạo bất ngờ lớn cho giải.

Copa America 2016: Bất ngờ mang tên Brazil

Sân chơi Châu Mỹ sẽ sớm chia tay các bóng hồ vàng quen thuộc (ảnh: dimelaneta)

Các cầu thủ Brazil có thế trận tốt trước Peru, nhưng các chân sút tỏ ra thiếu sự sắc sảo cần thiết. Cần nói thêm rằng Peru đang sở hữu hàng thủ xuất sắc cộng với thủ thành tuyệt vời. Gallese nhiều lần làm nản lòng các chân sút áo vàng. Ngay cả cơ hội đối mặt khung thành Peru trong khu vực 5 mét, tiền đạo Brazil cũng không thể ghi bàn.

Tuy nhiên, bàn thắng của Peru lại có được do sự “giúp sức” của trọng tài chính Andres Cunha (người Uruguay). Ruidiaz có mặt trong khu vực cấm địa đệm bóng bằng hông cộng với cánh tay vung theo chiều di chuyển của cầu thủ Peru.

Pha quay chậm thấy rõ ràng cánh tay Ruidiaz đã vẩy bóng, tuy nhiên các trọng tài lại cho rằng bàn thắng hợp lệ, mặc cho cầu thủ Brazil khiếu nại. Cần nói thêm rằng trọng tài biên gần đó đã trao đổi với trọng tài chính trong vòng một phút trước khi ra quyết định cuối cùng.

Copa America 2016: Bất ngờ mang tên Brazil

Các cầu thủ Peru ăn mừng bàn thắng “vàng” giúp họ vượt qua Brazil vào tứ kết. (ảnh: AFP)

Bàn thắng có phần oan ức cho Brazil diễ ra khi trận đấu còn hơn 15 phút nữa. Và những nỗ lực của đội từng 5 lần vô địch thế giới trở nên vô vọng. Chắc hẳn cổ động viên Brazil sẽ khó có thể chấp nhận kết quả tệ hại của đội bóng quê hương.

Brazil đã tạo bất ngờ lớn đầu tiên Copa America năm nay khi không thể vượt qua vòng bảng. Đây là thành tích tệ hại nhất của gã khổng lồ Nam Mỹ trong những thập niên gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Copa America 2016: Bất ngờ mang tên Brazil