Copa America 2016: Argentina vào bán kết

Sơn Triệu| 19/06/2016 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 19-6, Argentina đã đá bại Venezuela 4-1 để ghi tên mình vào vòng bán kết Copa America tổ chức trên đất Mỹ.

Chạm trán Venezuela ở tứ kết Messi và các đồng đội được dự báo sẽ có trận đấu dễ dàng. Thực tế trên sân quả đúng vậy các cầu thủ áo xọc xanh trắng đã có mỗi hiệp hai bàn thắng để đánh bại đối thủ với tỷ số đậm. Bàn gỡ ở cuối trận chỉ mang tính an ủi đối với đội bóng quốc gia giàu dầu mỏ Venezuela.

Chỉ mất 7 phút để các chân sút Argentina “khởi động”, phút thứ 8 Messi có đường chuyền thông minh loại hàng hậu vệ Venezuela. Higuain có mặt kịp thời đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Hơn 20 phút sau, các cầu thủ Venezuela lại bị Higuain trừng phạt sau tình huống chuyền về khá non. Cần nói thêm rằng tiền đạo mang áo số 9 Argentina đã có pha phán đoán và di chuyền nhanh nhẹn lừa qua thủ môn rồi đưa bóng vào lưới trống.

Copa America 2016: Argentina vào bán kết

Messi góp công lớn vào chiến thắng của Argentina. (ảnh: Reuters)

Có hai bàn thắng khá dễ dàng Argentina chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Venezuela vùng lên. May mắn hơn họ đã sớm có bàn thắng rút ngắn sau tình huống đánh đầu bóng đi trúng cột dọc, và đáng tiếc là quả phạt đền theo kiểu panenka bất thành. Mãi đến phút 70 pha đánh đầu của Rondon mới giúp Venezuela có bàn thắng danh dự.

Tuy nhiên, trước đó Messi đã có pha sút bóng cự ly gần lọt háng thủ môn Venezuela nâng tỷ số lên 3-0. Đặc biệt, ngay sau khi Rondon có bàn thắng danh dự, các cầu thủ Argentina tổ chức tấn công sau khi giao bóng và ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-1, dập tắt mọi hy vọng của đối thủ. Những phút sau đó cả hai đội đều tạo ra cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng được.

Argentina lọt vào bán kết với thành tích toàn thắng kể từ đầu giải. Đây là kết quả khá ấn tượng đối với Messi và các đồng đội. Đội bóng quê hương Maradona đang tiến những bước vững chắc đến trận đấu cuối cùng.

Copa America 2016: Argentina vào bán kết

Cổ động viên Venezuela không quá buồn khi chứng kiến thất bại đội nhà. (ảnh: Getty)

Xét trên mọi khía cạnh Argentina xứng đánh là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Copa America năm nay. Brazil, Uruguay những đối thủ đáng gờm đều bị loại, Chile từng là bại tướng của đội bóng áo sọc xanh trắng. Xem ra, ngôi vương châu lục khó mà tuột khỏi tay gã khổng lồ Nam Mỹ.

Messi đang hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia sau khi anh đã có hầu hết danh hiệu lớn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Copa America 2016: Argentina vào bán kết