Công ty KLB tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng các công trình an sinh xã hội tại Hải Dương

Duy Kiên| 06/06/2022 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, tại Hải Dương, Công ty Cổ phần KLB và UBND xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang đã thực hiện ký thỏa thuận tài trợ 10 tỷ đồng để xây dựng các công trình an sinh xã hội tại địa phương.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đẩy mạnh tinh thần thực hiện triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội”, đồng thời lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp và tình yêu quê hương, đất nước của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KLB – doanh nhân Bùi Trọng Tấn.

Ông Bùi Trọng Tấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KLB và ông Đặng Huy Hiến – Chủ tịch UBND xã Hồng Phong thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác

Xã Hồng Phong vốn có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời và hiện là xã hình mẫu của huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương trong công cuộc xây dựng kinh tế, văn hóa xã hội. Nhưng giống như nhiều địa phương khác trên cả nước, trước đây Hồng Phong rất khó khăn và thiếu thốn, và đó cũng là thời kỳ gắn bó và nuôi dưỡng tuổi thơ của vị Chủ tịch KLB.

Ông có may mắn sớm thoát ly gia đình đi nước ngoài làm ăn mưu sinh, cho đến khi quay về Việt Nam lập nghiệp, qua bao nhiêu năm nhưng lúc nào ông cũng canh cánh hướng về quê hương. Từ lúc xa xứ hay khi về gần, lúc khởi nghiệp cho đến khi có được thành tựu, ông luôn trăn trở khi mình đi phát triển kinh tế ở nước khác, ở tỉnh thành phố khác nhưng quê mình lại chưa có đóng góp gì. Phải làm gì đó để quê mình phát triển hơn, điều kiện cơ sở hạ tầng – vật chất tốt hơn, đời sống người dân cải thiện hơn… là những áp lực ông tự đặt ra cho mình.

image1.jpg

Ông Bùi Trọng Tấn chia sẻ tại buổi lễ

Tuy nhiên, cách đây hàng chục năm, Chủ tịch Bùi Trọng Tấn đã nhiều lần chia sẻ nguyện vọng với lãnh đạo xã Hồng Phong nhưng vì nhiều lý do mà ước nguyện đóng góp của ông vẫn chưa được thực hiện.

Cho đến hôm nay, “Tôi thực sự rất hạnh phúc vì tình cảm và tấm lòng của tôi đã được ghi nhận. Đồng thời, Công ty Cổ phần KLB có cơ hội được đầu tư, tài trợ các công trình an sinh xã hội cho xã” – Chủ tịch KLB chia sẻ.

Theo đó, lần này Công ty KLB tài trợ 3 hạng mục thiết yếu với người dân có tổng trị giá gần 10 tỷ đồng. Trong đó, Trung tâm Văn hóa – Thể thao thôn Quang Rực có tổng mức đầu tư khoảng gần 4 tỷ đồng, Trạm Y tế xã Hồng Phong khoảng 5 tỷ và Nhà vòm trường Mầm non xã Hồng Phong khoảng gần 1 tỷ.

Xúc động vì cuối cùng tâm nguyện được chung tay góp sức cho quê nhà, Chủ tịch Bùi Trọng Tấn gửi lời cảm ơn và trân trọng cái tâm, tầm nhìn và tâm huyết của các lãnh đạo xã nhiệm kỳ này. Nhờ đó mà tình cảm và tấm lòng của ông được nhân dân chào đón và ghi nhận, công ty KLB được thực hiện trách nhiệm xã hội như tôn chỉ hoạt động đề ra.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của giáo viên và các em nhỏ Trường Mầm non xã Hồng Phong – một trong những đơn vị thụ hưởng của thỏa thuận tài trợ lần này

Trước đó, vào tháng 4/2022, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - Triệu Thế Hùng phát động phong trào ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, Công ty KLB đã vinh dự tài trợ 2 tỷ đồng vào quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện Ninh Giang. 

Ông cho rằng, mỗi người có cách thể hiện tình cảm khác nhau, điều kiện khác nhau nhưng tựu chung lại đều là một lòng hướng về quê hương. Vì vậy, ông hy vọng chương trình tài trợ này của ông và KLB sẽ là nguồn cảm hứng, nguồn động viên để những người con Hồng Phong ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài, dù hoàn cảnh nào cũng không quên chung tay đóng góp thì quê hương sẽ giàu đẹp hơn rất nhiều. Giống như ông bà ta vẫn có câu “mỗi người một mạ bằng bá tôi cấy cả ngày”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty KLB tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng các công trình an sinh xã hội tại Hải Dương