Công ty BIGCARD bị "tố" lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng

Trọng Nghĩa – Thu Hằng| 19/05/2016 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Báo Công lý nhận được nhiều đơn thư tố cáo của bạn đọc về Công ty TNHH Thương mại và Quốc tế BIGCARD (Công ty BIGCARD) có nhiều dấu hiệu lợi dụng hình thức kinh doanh đa cấp, dụ dỗ khách hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty BIGCARD bị

Hàng loạt đơn thư gửi tới Báo Công lý

Để làm rõ những thông tin trên, PV Báo Công lý đã gặp bà Phạm Thị Kim Dung và bà Nguyễn Thị Mây (ở Thanh Trì, Hà Nội) là những người gửi đơn thư tới Báo Công lý. Theo bà Dung và bà Mây phản ánh: Ngày 16/9/2015, hai bà được bà Nguyễn Thị Thanh giới thiệu tới Công ty BIGCARD tại số 22 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội và gặp các ông Tùng là tư vấn viên, ông Hoàng Quốc Tuấn là Giám đốc Công ty, ông Thân Thế Hưng là Kế toán trưởng giới thiệu là công ty mới thành lập đang có chương trình tri ân khách hàng. Nếu khách hàng vào một mã là 999.000 đồng (chín trăm chín mươi chín nghìn đồng) sau 2-3 tháng sẽ được công ty tri ân số tiền là 7.300.000 đồng (bảy triệu ba trăm ngàn đồng) và tiền gốc vẫn giữ nguyên. Hơn nữa, khách hàng còn được tặng thẻ mua hàng với nhiều ưu đãi của các cửa hàng mà công ty liên kết bán sản phẩm của công ty.

"Nghe những lời hứa "có cánh" với mức lãi suất “khủng” và vẻ mặt khá phúc hậu của vị Giám đốc Hoàng Quốc Tuấn nên tôi tin tưởng nộp vào công ty 99.900.000 đồng, sau đó tôi nhận được 7.100.000 đồng tiền tri ân của công ty. Từ đó đến nay, tôi không nhận được thêm bất cứ khoản “tri ân” nào của công ty nữa. Khi đến trụ sở chính thì công ty đã chuyển địa điểm, gọi điện cho ông Tuấn cũng không nghe máy", bà Mây bức xúc.

Công ty BIGCARD bị

Địa chỉ của Công ty BIGCARD đăng ký đang là cơ sở của trường mầm non

Để làm rõ những thông tin phản ánh của bạn đọc, chúng tôi tìm đến địa chỉ số 22, ngõ 2 đường Nguyễn Chánh theo địa chỉ đăng ký kinh doanh của công ty trên thì được biết, không có công ty nào ở đó mà là khuôn viên của một trường mầm non tư thục.

Liên lạc với ông Hoàng Quốc Tuấn qua điện thoại để lên lịch làm việc thì ông Tuấn cho biết ông đang công tác trong TP.HCM không ở ngoài Bắc, công ty đó ông đã chuyển nhượng cho người khác từ năm 2015 và ông không còn dính dáng gì tới công ty nữa. Tuy nhiên, khi PV hỏi công ty được chuyển nhượng cho ai và các văn bản chuyển nhượng, ông Tuấn từ chối cung cấp và nói sẽ làm việc với PV sau nửa tháng nữa.

Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, đề nghị các quan chức năng TP Hà Nội vào cuộc làm rõ những dấu hiệu “bất thường” của Công ty BIGCARD.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty BIGCARD bị "tố" lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng