Công ty Bất động sản Phát Đạt bị “sờ gáy” vì nợ thuế

Nhật Nam| 16/08/2017 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt hơn 700 triệu do vi phạm pháp luật về thuế năm 2016 .

 

Công ty Bất động sản Phát Đạt bị “sờ gáy” vì nợ thuế

Dự án Rives City từng dính nhiều “lùm xùm” của Công ty Phát Đạt

Theo quyết định, Công ty Bất động sản Phát Đạt bị phạt vi phạm hành chính trên số tiền thuế khai sai với số tiền hơn 139 triệu đồng. Trong đó, mức phạt về hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp 105 triệu đồng và phạt 1 lần thuế về hành vi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp 34 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty Phát Đạt còn phải nộp khoản nợ thuế thu nhập doanh nghiệp 562 triệu đồng; gồm thuế thu nhập doanh nghiệp 513 triệu đồng; thuế GTGT là 35 triệu đồng và thuế thu nhập cá nhân là 14 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Cục thuế Tp HCM cũng yêu cầu Bất động sản Phát Đạt thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Truy thu thuế số tiền 562 triệu đồng gồm: thuế thu nhập doanh nghiệp 513 triệu đồng; thuế GTGT là 35 triệu đồng và thuế thu nhập cá nhân là 14 triệu đồng.

Đồng thời, phạt chậm nộp thuế số tiền 16 triệu đồng. Số tiền chậm nộp đã được tính đến 4/8/2017. Như vậy, tổng số tiền truy thu và phạt thuế đối với Bất động sản Phát Đạt 718 triệu đồng.

Quyết định nêu rõ, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này công ty phải có trách nhiệm nộp số tiền trên theo quy định.

Trao đổi với PV, đại diện công ty Phát Đạt cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo Công ty Phát Đạt đã nghiêm chỉnh chấp hành và có trách nhiệm nộp số tiền thuế, tiền chậm nộp và tiền phạt về Kho bạc Nhà nước TPHCM đúng hạn và đúng quy định

Bên cạnh đó, theo khẳng định của Phát Đạt, tổng số tiền phải nộp đối với Công ty Phát Đạt là 382 triệu đồng chứ không phải 718 triệu đồng. Chi tiết các khoản vi phạm sau: Phạt vi phạm hành chính số tiền là 139,4 triệu, chậm nộp tiền thuế là 16,3 triệu và truy thu thuế TNDN, GTGT và TNCN là 227 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Bất động sản Phát Đạt bị “sờ gáy” vì nợ thuế