Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về khoác áo tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2016

Tuyết Nhung(TH)| 17/05/2016 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công Phượng, Tuấn Anh đã được các CLB quản lý cho phép còn Xuân Trường vẫn đang đợi văn bản chính thức từ LĐBĐ Hàn Quốc. Các cầu thủ sẽ về khoác áo tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tới, bởi đây là đợt sát hạch quan trọng để chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 23/5 tại Hà Nội. Đến ngày 31/5, đội sẽ có trận giao hữu gặp Syria trên sân Mỹ Đình. Sau đó, toàn đội sẽ sang Myanmar dự một giải đấu quốc tế tổ chức tại thủ đô Yangon từ ngày 3 đến 5/6. Theo lịch, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chạm trán Hong Kong ngày 3/6. Nếu vượt qua đối thủ, họ sẽ gặp đội thắng trong trận Myanmar vs Singapore.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về khoác áo tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2016

Lần đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng cả ba cầu thủ của HAGL đang thi đấu ở nước ngoài được triệu tập vào tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho một đội hình mạnh nhất HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn triệu tập các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường về đội tuyển. Đây là lần đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng cả ba cầu thủ của HAGL đang thi đấu ở nước ngoài được triệu tập vào tuyển Việt Nam.

Trường hợp của Công Phượng, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc trao đổi ngắn với chủ tịch CLB Mito Kunio Numata về vấn đề tạo điều kiện để tiền đạo sinh năm 1995 về khoác áo tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tới. Đội bóng Nhật Bản tỏ ra thiện chí trước đề nghị của VFF. Vì thế sau trận đấu với Kamatamare ngày 28/5 tại J.League 2, Công Phượng sẽ được phép về hội quân cùng đồng đội.

Với Tuấn Anh, ngày 22/5 CLB chủ quản Yokohama FC sẽ có trận đấu với Cerezo Osaka ở J.League 2. Kết thúc trận đấu này anh sẽ được phép về Việt Nam tập trung đội tuyển quốc gia. Tiền vệ người Thái Bình vẫn chưa thi đấu trận chính thức nào cho CLB của Nhật Bản. Nhưng mới đây, anh đã ra sân hơn 70 phút ở một trận đấu tập.

Theo Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam ôngTrần Quốc Tuấn trường hợp của Xuân Trường cũng diễn biến rất thuận lợi. “Ngày 28/5, Incheon United – CLB chủ quản của Xuân Trường sẽ có một trận đấu tại giải vô địch quốc gia nên họ muốn giữ cậu ấy đến hết trận này rồi mới nhả quân. LĐBĐ Hàn Quốc đang làm việc với Incheon, chúng tôi đang đợi văn bản đồng ý”.

Hy vọng với sự tập trung cao về lực lượng các cầu thủ chơi tốt cùng với lối đá chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng đội tuyển Việt Nam sẽ cs trận giao hữu gặp Syria (ngày 31/5) thành công và phong độ tốt nhất để tham dự giải tứ hùng ở Myanmar

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về khoác áo tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2016