Siêu phẩm HTC Aero có gì đặc biệt?

Kiên Trung| 26/08/2015 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là tên gọi của một thành viên cao cấp sắp tới của hãng điện thoại Đài Loan, Aero sở hữu những cấu hình mạnh mẽ mà HTC đưa ra để có thể thu hút người dùng.

Có rất ít thông tin hiện có liên quan đến sản phẩm cao cấp sắp tới của HTC, nhưng nguồn tin từ tài khoản @LlabTooFeR trên Twitter nói rằng, nó có tên mã Aero với kế hoạch ra mắt vào tháng 10/2015. Đó là sự tiến hóa so với phiên bản HTC One M9 hiện nay mà không phải là phiên bản mới hoàn toàn.

Một số nguồn tin giả định rằng, HTC sẽ có hai phiên bản cao cấp, gồm một mang tên O2 (thay cho One M10) và một mang tên Aero (có thể sẽ mang tên đầy đủ là One A9). Nhưng mọi thứ đến nay vẫn còn rất bí mật.

Siêu phẩm HTC Aero có gì đặc biệt?

Chủ tài khoản Twitter @evleaks khét tiếng cho biết, Aero được phát hành trong quý 4 năm nay, tức khoảng giữa tháng 10 đến tháng 12. Tuy nhiên, trong tweet sau đó chủ tài khoản này nói rằng, nó sẽ được phát hành vào tháng 11, và nhà mạng Sprint là một trong những đối tác cung cấp sản phẩm ra tại Mỹ.

Thực chất Aero đã được CEO kiêm chủ tịch HTC là cô Cher Wang tiết lộ cho nhân viên và các cổ đông, nhưng thời điểm mà cô Wang đưa ra có thể theo gợi ý là tháng 10. Trước đây HTC cũng chọn tháng 10 là thời điểm ra mắt của HTC One Max và dòng Desire.

Thiết kế

Theo @evleaks thì Aero là sản phẩm mang một phần thiết kế của dòng One cao cấp, nhưng sẽ hướng đến phân khúc cao hơn nữa. Còn nguồn tin LlabTooFeR nói rằng máy sẽ rất mỏng, có nghĩa là sản phẩm đã được thiết kế lại hoàn toàn. Gợi ý từ trang Mobile-cha cho thấy Aero sẽ rất mỏng, sở hữu thiết kế cao cấp với sự kết hợp của các màu vàng và xám đen.

Nhưng yếu tố quan trọng nhất đó là HTC loại bỏ thanh hiển thị dưới cùng màn hình có chứa logo HTC trước đây nhằm giúp sản phẩm thêm nhỏ gọn hơn, nhưng có lẽ logo HTC sẽ chuyển dần xuống phần đặt loa BoomSound.

Camera của máy sẽ tiếp tục mang thiết kế Duo Camera giống như One trước đây với One M8, nhưng ống kính sẽ nhỏ hơn với đèn flash LED hai tông màu và có thể bao gồm cả microphone.

Thông số kỹ thuật

Các chi tiết về thông số kỹ thuật trên máy cho biết, HTC Aero sẽ trang bị chip Snapdragon 820 kết hợp RAM 4 GB mạnh mẽ. Cũng cần nhớ rằng, chip của Qualcomm hiện vẫn chưa ra mắt, mà dự kiến vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016 nên khả năng Aero được công bố vào tháng 11 như các tin đồn có lẽ là quá sớm.

Siêu phẩm HTC Aero có gì đặc biệt?

Thế nhưng, các tin tức mới nhất lại chuyển sang mục tiêu nói rằng, Aero sẽ trang bị chip 10 lõi MediaTek Helio X20 để thời gian ra mắt vào tháng 11 trở nên thực tế hơn.

Dù thế nào đi chăng nữa thì sản phẩm được cho là vẫn trang bị khe cắm thẻ microSD và bộ nhớ trong 32 GB có lẽ là tiêu chuẩn trên sản phẩm. Cùng với đó, máy có pin dung lượng 3.500 mAh, nhưng điều này sẽ đi ngược với thiết kế mỏng trên máy.

Màn hình

Theo nguồn tin từ trang htcviet.vn nói rằng, Aero sẽ có màn hình Quad HD (2560 x 1550 pixel), sử dụng thủy tinh 2,5D và được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 4. Tuy nhiên, trang này không nói lên kích thước của máy.

Độ phân giải trên Aero là không quá ngạc nhiên khi HTC One M9+ mà HTC ra mắt gần đây đã có độ phân giải này kết hợp kích thước 5,2 inch. Do Aero là một phablet nên có thể nó sẽ có kích thước màn hình 6 inch.

Camera

Cũng báo cáo từ trang htcviet.vn gợi ý rằng, HTC Aero sẽ mang đến một công nghệ máy ảnh mới mang tính cách mạng. Trước đây HTC đã làm điều này với UltraPixel có trên One M7, trong khi One M8 chứng kiến sự xuất hiện của cảm biến thứ hai dùng để đo độ sâu.

Siêu phẩm HTC Aero có gì đặc biệt?

Hiện nay, One M9+ trang bị camera 20 MP thông thường cũng như cảm biến Duo Camera cho chế độ chụp ảnh tốt hơn, kết hợp với đó là camera UltraPixel ở mặt trước. Công nghệ này có khả năng hấp thụ ánh sáng tốt hơn.

Trong khi đó, nguồn tin của HTCViet nói rằng camera trên Aero sẽ có khẩu độ f/1.9 và có thể chụp ảnh định dạng RAW, nhưng nó lại là tính năng đã được HTC mang đến cho One M9, nên gọi là cách mạng có vẻ hơi quá.

Phần mềm

Với kế hoạch ra mắt sắp tới nhiều khả năng Aero sẽ chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow mới nhất của Google sẽ là không quá ngạc nhiên. Dĩ nhiên, công ty sẽ mang đến giao diện người dùng Sense độc quyền mà hãng triển khai trên các sản phẩm Android của mình từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu phẩm HTC Aero có gì đặc biệt?