Phát minh áo khoác thông minh dành cho người khiếm thị

Hoàng Hà| 20/03/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày nay nhờ công nghệ phát triển, nhiều giải pháp hỗ trợ người khiếm thị đã đem lại hạnh phúc cho bao người từng phải chìm trong bóng tối.

Mới đây, một nhóm sinh viên tại Palestine đã phát minh ra loại áo đặc biệt để hỗ trợ những người khiếm thị đi lại, xác định phương hướng mà không cần có sự trợ giúp của người khác.

Phát minh áo khoác thông minh dành cho người khiếm thị

Chiếc áo khoác đó có tên gọi “Hệ thống thông minh hỗ trợ người khiếm thị”.

Mặc dù đang trong quá trình thử nghiệm, song chiếc áo khoác nói trên đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Chiếc áo khoác đó có tên gọi “Hệ thống thông minh hỗ trợ người khiếm thị”.

Chiếc áo này được trang bị cảm biến rung và tai nghe để hỗ trợ người sử dụng phát hiện chướng ngại vật nhằm điều chỉnh hướng đi và có những phản ứng kịp thời. Cùng với đó, khi lượng pin của chiếc áo xuống thấp, chiếc áo sẽ phát ra cảnh báo và tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng.

Được biết trước đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Astrakhan (Nga) cũng phát minh ra một  thiết bị định vị độc đáo dành cho những người mù và khiếm thị.

Thiết bị đó có tên gọi đầy đủ là "Hệ thống nhận dạng khách thể dành cho người rối loạn thị giác" - là một thiết bị dẫn đường, có khả năng giúp người khiếm thị xác định sự hiện diện của những đối tượng ở đằng trước. Với sự hỗ trợ của thiết bị này, những người có vấn đề hạn chế về thị lực có thể dễ dàng nhận biết các vật thể trong cuộc sống thường nhật.

Hiện, các sinh viên ở trường đại học Tổng hợp Hebron đang hợp tác với các tổ chức từ thiện, đồng thời kêu gọi tài trợ để có thể hoàn thiện sản phẩm của mình.

Hi vọng rằng những phát minh này sớm đi vào ứng dụng để góp phần giúp người khiếm thị cải thiện cuộc sống hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát minh áo khoác thông minh dành cho người khiếm thị