Google Photos cho phép lưu trữ ảnh và video tẹt ga không tốn một xu

Kiên Trung| 29/05/2015 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google vừa gây sốt khi công bố dịch vụ chỉnh sửa và lưu trữ hình ảnh không giới hạn Photos, tách biệt khỏi dịch vụ mạng xã hội Google+ của công ty. Đặc biệt, dịch vụ này được Google miễn phí sử dụng cho tất cả mọi người.

Ở thời điểm hiện tại, Google chỉ cung cấp ứng dụng dành cho người dùng iOS, Android và Windows. Mặc dù cung cấp không gian lưu trữ miễn phí không giới hạn, nhưng Google Photos chỉ chấp nhận các bức ảnh và video tải lên có độ phân giải 16 MP và 1080p tương ứng.

Google Photos cho phép lưu trữ ảnh và video tẹt ga không tốn một xu

Trong buổi giới thiệu Google Photos tại Google I/O đang diễn ra, Google đã trình diễn công nghệ thông minh của dịch vụ, cho phép nó có thể sắp xếp các bức ảnh dựa trên các yếu tố con người, địa điểm... mà không cần bất kỳ hoạt động gắn thẻ. Bởi lẽ, bộ máy thông minh của Photos có khả năng tự động nhận biết nhân vật cũng như những yếu tố quan trọng nhất trong mỗi hình ảnh. Bạn cũng có thể tìm kiếm dựa theo từ khóa liên quan đến nội dung bức hình mà mình muốn.

Để tiến hành xóa hàng loạt, lưu hoặc chỉnh sửa hình ảnh, người dùng chỉ cần chạm và di ngón tay để lựa chọn những hình ảnh mà mình muốn, giống như những thao tác thực hiện trên máy tính để bàn. Một thao tác vuốt sang trái của ứng dụng sẽ trả về một công cụ biên tập hình ảnh, có khả năng tự động chỉnh sửa hình ảnh và video của người dùng một cách nhanh chóng - tính năng vốn được xem là cực kỳ phổ biến của Google+.

Google Photos cho phép lưu trữ ảnh và video tẹt ga không tốn một xu

Tất cả những hình ảnh mà người dùng lưu và sắp xếp trong Google Photos đều có thể được chia sẻ đến bạn bè thông qua tính năng chia sẻ tích hợp. Photos sẽ cho phép người dùng chia sẻ một nhóm các hình ảnh, mà không cần người nhận phải có ứng dụng trên thiết bị của mình.

Hiện chưa rõ việc tách biệt Photos khỏi Google+ có ý nghĩa như thế nào, nhưng rõ ràng người dùng đang rất suy nghĩ trong việc đăng ký mạng xã hội của Google, vốn đã không còn công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí như trước đây nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Photos cho phép lưu trữ ảnh và video tẹt ga không tốn một xu