Apple trì hoãn iPad Pro, trang bị RAM 2 GB cho iPhone 6S

Kiên Trung| 06/03/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu lịch trình được giữ nguyên, Apple sẽ ra mắt iPhone 6S/6S Plus vào mùa thu năm nay, mà cụ thể là vào tháng 9. Trong khi đó, công ty đã quyết định trì hoãn ra mắt iPad màn hình lớn.

Dẫn nguồn tin thân cận, trang GSMArena cho hay, phiên bản iPhone 6S/6S Plus sẽ chứng kiến sự gia tăng bộ nhớ RAM khi được đẩy lên mức 2 GB, gấp đôi so với mức RAM đang có mặt trên bộ đôi iPhone mới nhất của Apple, và đánh dấu bước tiến đầu tiên của dung lượng RAM trên iPhone, kể từ phiên bản iPhone 5 ra mắt vào năm 2012.

Apple trì hoãn iPad Pro, trang bị RAM 2 GB cho iPhone 6S

Trước iPhone 5, iPad 3 cũng có RAM 1 GB đầu tiên, và hiện nay iPad Air 2 đã được đi kèm với RAM 2 GB, vì vậy nếu lịch sự lặp lại thì tăng bộ nhớ RAM sẽ được Apple thực hiện trên iPhone thế hệ tiếp theo.

Với RAM 2 GB, khả năng đa nhiệm trên iPhone sẽ mượt mà hơn, nhưng nó có thể làm giảm một phần tuổi thọ pin của máy.

Liên quan đến kế hoạch ra mắt iPad màn hình cỡ lớn, trang Bloomberg dẫn lời 2 nhà phân tích Tim Culpan và Tim Higgins cho rằng Apple từng lên kế hoạch sản xuất iPad màn hình 12,9 inch bắt đầu vào quý này, nhưng vấn đề nguồn cung ứng đã buộc Apple đẩy lùi kế hoạch của mình.

iPad gần đây đã chứng kiến doanh số giảm. Trong quý vừa qua, Apple đã bán được 21,4 triệu iPad, giảm 17% so với năm trước, và cũng không đạt được con số ước tính mà các nhà phân tích đưa ra.

Việc iPhone bán chạy khiến người dùng không thực sự quan tâm rằng Apple đang chao đảo với iPad, tuy nhiên nhiều người vẫn kì vọng Apple sẽ tạo ra một phiên bản iPad màn hình lớn hơn, giống như những gì mà hãng đã làm với iPhone.

Apple trì hoãn iPad Pro, trang bị RAM 2 GB cho iPhone 6S

iPad lớn hơn sẽ là nỗ lực giúp Apple thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số bán hàng sản phẩm. Mặc dù vậy, đến nay Apple vẫn chưa thừa nhận phát triển phiên bản iPad lớn hơn, thậm chí CEO Tim Cook còn tinh tế đặt ra trường hợp tại sao một iPad lớn hơn có thể mang lại lợi nhuận cho công ty.

Thế nhưng, ông Tim Cook cũng cho biết, Apple đang có cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như thay đổi cách mọi người làm việc. Chính vì vậy, một iPad lớn hơn với tên gọi iPad Pro có thể là một phần trong kế hoạch đó.

Hiện tại, Apple chỉ bán 2 phiên bản iPad có kích thước 9,7 inch (iPad Air) và 7,9 inch (iPad Mini).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple trì hoãn iPad Pro, trang bị RAM 2 GB cho iPhone 6S