Cuốn sách lọc nước loại bỏ được 99% vi khuẩn

Hoàng Hà| 19/08/2015 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ tiến sĩ Teri Dankovich người Mỹ vừa thử nghiệm thành công loại “sách lọc nước” với các trang giấy chứa hạt nano bạc và đồng có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn trong nước.

Cuốn sách mang tên Drinkable book (sách uống được) bao gồm những trang giấy được xử lý bằng phân tử nano bạc hoặc đồng, có thể giết vi khuẩn khi nhúng vào nước.

Cuốn sách lọc nước loại bỏ được 99% vi khuẩn

Cuốn sách mang tên Drinkable book

Theo kết quả trong các cuộc thử nghiệm với 25 nguồn nước nhiễm bẩn ở Nam Phi, Ghana và Bangladesh, các trang sách đã loại bỏ thành công hơn 99% vi khuẩn trong nước. Kết quả trên đã được trình bày tại hội nghị Hiệp hội Hóa học Mỹ mới diễn ra ở TP Boston - Mỹ.

Trong các cuộc kiểm tra, một trang sách có thể làm sạch đến 100 lít nước và một cuốn sách có thể xử lý đủ lượng nước cho một người sử dụng trong 4 năm.

Tất cả những gì ta cần làm là xé một trang giấy, đặt nó vào một cái phễu, sau đó đổ nước từ các con sông, suối, giếng… qua đó. Cuối cùng, chúng ta sẽ thu được nước sạch không có vi khuẩn. Một lượng nhỏ bạc và đồng cũng nhiễm vào nước được lọc nhưng dưới mức an toàn cho phép.

Cuốn sách lọc nước loại bỏ được 99% vi khuẩn

Các trang sách đã loại bỏ thành công hơn 99% vi khuẩn trong nước.

Nữ tiến sĩ Teri Dankovich, người phát triển và thử nghiệm cuốn sách đặc biệt này nói: hy vọng phát minh này sẽ giúp ích cho khoảng 663 triệu người không được tiếp cận nguồn nước sạch khắp thế giới.

Hiện, tiến sĩ Dankovich và các sinh viên của mình vẫn đang tự làm loại sách trên bằng tay, nhưng hy vọng sẽ sớm đẩy mạnh việc sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, bà dự kiến tiến hành những cuộc thử nghiệm, trong đó người dân địa phương đích thân sử dụng sách để lọc nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách lọc nước loại bỏ được 99% vi khuẩn