Công nghệ sạc siêu nhanh đến khó tin của Oppo

Kiên Trung| 24/02/2016 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng sản xuất smartphone Oppo của Trung Quốc đã gợi ý một số đổi mới được hãng mang đến MWC, và một trong số đó hết sức ấn tượng.

Trước hết, công ty đã trình diễn công nghệ sạc nhanh mới có tên Super VOOC độc quyền. Với nó, Oppo tuyên bố có thể sạc đến 100% lượng pin 2.500 mAh chỉ trong vòng 15 phút qua microUSB hoặc cáp USB-C. Đó thực sự là một tốc độ rất nhanh, đặc biệt khi so sánh với công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0 mới nhất mà Qualcomm mang lại cho chip Snapdragon 820 cũng chỉ đạt 80% trong 35 phút.

Công nghệ sạc siêu nhanh đến khó tin của Oppo

Công nghệ sạc mới của Oppo cho phép sạc đầy pin 2.500 mAh chỉ trong 15 phút

Oppo sử dụng thuật toán tối ưu hóa hiệu năng sạc của Super VOOC bằng cách duy trì hiệu điện thế ở mức thấp 5 volt nhằm đảm bảo nhiệt độ của pin và sạc luôn thấp nhưng vẫn cung cấp đủ điện năng cho thiết bị trong thời gian ngắn nhất, nhờ vào việc tự động thay đổi cường độ dòng điện theo từng chu kỳ khác nhau, tùy thuộc vào trạng thái của pin.

Điều này cũng giúp loại bỏ sự cần thiết của một bộ chuyển đổi điện áp, làm cho quá trình sạc pin hiệu quả hơn. Hơn nữa, tính năng sạc pin của Super VOOC còn cho phép bạn nhanh chóng sạc smartphone khi sử dụng nó. Công nghệ sạc nhanh khác sẽ trở lại với một tốc độ sạc tiêu chuẩn khi điện thoại đang được sử dụng.

Công nghệ Super VOOC của Oppo sẽ được độc quyền trên các sản phẩm của hãng, nó sẽ trở thành trụ cột chính dành cho các smartphone mà Oppo tung ra thị trường trong tương lai. Công ty có thể làm được điều này nhờ vào một hệ thống pin tùy chỉnh, thông qua một thuật toán mới để tự động điều tiết việc sạc, đảm bảo thời gian sạc pin nhanh nhất nhưng vẫn duy trì sự an toàn của pin. Để hoàn thành giải pháp này, Oppo đã thiết kế lại cục sạc, cáp sạc, các đầu kết nối được làm từ vật liệu cao cấp đạt chuẩn quân đội. 

Công nghệ sạc siêu nhanh đến khó tin của Oppo

Super VOOC có thể làm việc trên cả cổng kết nói USB truyền thống lẫn USB Type-C mới

Bên cạnh Super VOOC, Oppo cũng giới thiệu công nghệ chống rung quang học dựa trên cảm biến có tên gọi là SmartSensor. Đây được xem là bước đi mới cho giải pháp chống rung quang học. SmartSensor sử dụng 3 trục ổn định dựa trên cảm biến, trong khi hầu hết giải pháp khác đều sử dụng 2 trục ổn định.

Công nghệ Oppo của chỉ mất 0,015 giây để đạt được ổn định hình ảnh “toàn diện”, giúp tạo ra những bức hình không bị mờ và quay video không bị nhiễu.

Bên cạnh đó, SmartSensor sử dụng cảm biến chạy bằng điện thế giúp giảm thiểu năng lượng tiêu thụ xuống còn 10 miliwatt, thấp hơn 50 lần so với phương pháp chống rung ống kính hiện tại, giúp tránh làm nóng ống kính. Vì tiêu tốn quá nhiều năng lượng, các hệ thống chống rung ống kính nhanh chóng bị nóng lên, ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, đặc biệt là khi người dùng sử dụng camera trong thời gian dài.

Công nghệ sạc siêu nhanh đến khó tin của Oppo

So với các công ty lớn khác trên thị trường, Super VOOC là chuẩn sạc nhanh nhanh nhất hiện nay

SmartSensor vẫn giữ được độ chính xác đối với những rung động nhỏ ở mức 0,3 μm. Kích cỡ mỗi điểm ảnh thường lớn hơn 1 μm, điều này đồng nghĩa với việc SmartSensor là hệ thống ổn định hình ảnh ở cấp độ điểm ảnh đầu tiên trên thế giới.

Oppo đã không tiết lộ những điện thoại thông minh sẽ mang công nghệ mới nhất của mình, nhưng nó có thể trở thành tính năng chủ yếu trên các smartphone sắp tới của hãng, thậm chí cả phiên bản smartphone cao cấp có tên Find 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ sạc siêu nhanh đến khó tin của Oppo