Công nghệ mạng 5G sắp được giới thiệu

Kiên Trung| 03/03/2015 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nokia (Phần Lan) và nhà mạng NTT DoCoMo (Nhật Bản) sẽ hợp tác để phát triển mạng lưới hoạt động ở tần số cao hơn cho công nghệ mạng di động thế hệ thứ 5 (5G), dự kiến trình diễn tại Olympic Tokyo 2020.

Công nghệ mạng 5G sắp được giới thiệu

NTT DoCoMo cùng với nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn thứ ba thế giới cho biết sẽ trình diễn những kĩ thuật ban đầu của họ về thiết bị vô tuyến dành cho mạng 5G tại triển lãm MWC diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) trong tuần này.

Các công ty trên nói rằng, họ đã đạt được tốc độ truyền dữ liệu siêu nhanh, vượt ngưỡng 2 gigabit mỗi giây (Gbps) với thử nghiệm trong nhà, sử dụng công nghệ vô tuyến của Nokia Networks hoạt động ở băng tần 70 GHz.

Con số tốc độ mạng 5G cao hơn gần 7 lần so với tốc độ mạng 4G hiện tại, vốn đang hướng đến tốc độ 300 Mbps. Mặc dù tốc độ thương mại thực tế thường thấp hơn, nhưng mạng 4G đã thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ cho việc xem truyền hình và video độ nét cao trên điện thoại.

Theo Nokia và NTT DoCoMo, các công ty có kế hoạch thử nghiệm ngoài trời với băng tần 70 GHz vào cuối năm nay. Băng tần này nằm trong danh sách phổ tần 10-100 GHz mà Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) dự kiến sử dụng vào năm 2019 nhằm phục vụ mạng di động 5G.

Trong tuyên bố của mình, NTT DoCoMo cho biết họ sẵn sàng cung cấp mạng di động băng thông siêu nhanh vào năm 2020 cho các doanh nghiệp và cơ quan, trước khi phổ biến đến người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ mạng 5G sắp được giới thiệu