Sao

Cống hiến 2023: Tôn vinh vẻ đẹp lao động của những giọt mồ hôi, nước mắt

Minh Anh 31/03/2023 10:26

Lễ trao giải Cống hiến 2023 đã trao giải thưởng cho 12 cá nhân, tập thể đạt những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực âm nhạc, thể thao. Đây như một sự công nhận, tôn vinh những lao động không biết mệt mỏi của các nghệ sĩ, vận động viên hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm đam mê.

Những mảnh ghép Cống hiến Âm nhạc và Cống hiến Thể thao đã tạo nên bức tranh toàn cảnh về mùa giải năm nay - mùa giải mang tính lịch sử, khi format của giải thưởng đã được thay đổi nhằm trở nên gần gũi và có độ lan tỏa nhiều hơn. Kết quả giải thưởng Cống hiến năm nay không chỉ giới hạn qua góc nhìn của nhà báo, hay những nhà chuyên môn, mà còn có góc nhìn của khán giả.

cong-hien.jpg
Nước mắt đã rơi trên gương mặt của Hoàng Thuỳ Linh...

Những sản phẩm âm nhạc và những nghệ sĩ được tôn vinh mùa giải lần này tiếp tục cho thấy sự chuyển động của thị trường âm nhạc năm qua đang theo hướng tích cực, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mang đến cho công chúng cái nhìn lạc quan cho tương lai đời sống âm nhạc nước nhà.

cong-hien2.jpg
DTAP nhận Cúp Cống hiến từ tay nghệ sĩ Hồng Vân

Trong bảng vàng Cống hiến 2023 Âm nhạc, bên cạnh ghi tên những gương mặt kỳ cựu như Tùng Dương, Mỹ Tâm, Khắc Hưng, Hoàng Thùy Linh..., đã có sự góp mặt của các nhân tố trẻ như: nhóm DTAP, Tăng Duy Tân...

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên các cá nhân, tập thể có những thành tích, việc làm, hoạt động đóng góp nổi bật mang tính cống hiến trong các hoạt động thể dục thể thao quốc gia và quốc tế của Thể thao Việt Nam được vinh danh tại Giải Cống hiến. 

Lần đầu tiên ra mắt, Giải Cống hiến Thể thao gồm 3 hạng mục: "Chiến tích thể thao của năm", "Gương mặt thể thao của năm" và "Gương mặt trẻ thể thao của năm".

Với cách thức bầu chọn kết hợp giữa đánh giá chuyên môn của Hội đồng bầu chọn và bầu chọn trực tuyến của người hâm mộ qua hệ thống Bvote, Giải Cống hiến Thể thao đáp ứng đầy đủ tiêu chí về sự khách quan, công khai, minh bạch trong bối cảnh thể thao là lĩnh vực có sức truyền cảm hứng lớn trong xã hội và luôn rất cần tinh thần cống hiến.

"Gương mặt thể thao của năm": Vận động viên Nguyễn Thị Oanh; "Gương mặt trẻ thể thao của năm": Vận động viên Khuất Văn Khang; "Chiến tích thể thao của năm: Sự kiện "Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2023".

cong-hien3.jpg
Cựu danh thủ Công Vinh cùng Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc trao giải cho VĐV Khuất Văn Khang

Với những gì đã, đang và sẽ còn được phát hiện, khẳng định qua giải thưởng Cống hiến, chúng ta có quyền tin tưởng rằng, đời sống âm nhạc và thể thao Việt Nam sẽ có thêm những nguồn lực đã được "tinh lọc" để thực hiện những cuộc "lật trang" mới cho nền âm nhạc và thể thao nước nhà trong tương lai. Và giải Cống hiến có thể mở thêm nhiều hạng mục khác ở lĩnh vực văn hóa và thể thao.

CỐNG HIẾN ÂM NHẠC

Nghệ sĩ mới của năm: MONO

Chương trình của năm: Tri âm

Nhà sản xuất của năm: DTAP

Bài hát của năm: Bên trên tầng lầu

Music Video của năm: Gieo quẻ

Album của năm: Link

Nhạc sĩ của năm: Khắc Hưng

Nữ ca sĩ của năm: Hoàng Thuỳ Linh

Nam ca sĩ của năm: Tùng Dương

CỐNG HIẾN THỂ THAO

Gương mặt thể thao của năm: Vận động viên Nguyễn Thị Oanh

Gương mặt trẻ thể thao của năm: Vận động viên Khuất Văn Khang

Chiến tích thể thao của năm: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cống hiến 2023: Tôn vinh vẻ đẹp lao động của những giọt mồ hôi, nước mắt