Thể thao

Chủ nhân của Giải Cống hiến Thể thao lần đầu tiên gọi tên ai?

Minh Anh 30/03/2023 18:15

Thời điểm hệ thống bình chọn trực tuyến Giải Cống hiến 2023 - Lĩnh vực thể thao đóng cổng thì những cái tên như Nguyễn Thị Oanh và Khuất Văn Khang đã có cú bứt phá mạnh mẽ. Tuy nhiên ngoài bình chọn của khán giả thì những đánh giá, nhận xét của các nhà chuyên môn cũng vô cùng quan trọng.

Những năm trở lại đây, lĩnh vực thể thao thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả không chỉ ở bộ môn thể thao vua như bóng đá nam. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ truyền thông, các chương trình ghi danh đã đưa những vận động viên đến gần khán giả hơn. Có lẽ, đây cũng là lý do khiến Ban tổ chức ghi nhận mức bình chọn khủng cho các danh hiệu Cống hiến thể thao năm 2023.

danh-2.jpg
Kết quả bầu chọn trực tuyến dành cho khán giả hạng mục “Gương mặt thể thao của năm” sau khi hệ thống đóng cổng.

Hệ thống bình chọn trực tuyến ngày 27/3/2023 đã ghi nhận sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ cho các đề cử, tạo nên đoạn kết đầy kịch tính.

Đáng chú ý nhất là trường hợp Khuất Văn Khang, cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Viettel và đội tuyển U23 quốc gia đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ở hạng mục "Gương mặt trẻ của năm" khi được khán giả bầu chọn tổng số 2.740 sao.

Trước đó, vị trí số 1 thuộc về kình ngư Trần Hưng Nguyên với 1.020 sao trong phần lớn thời gian bầu chọn ở vòng 2.

Tương tự là trường hợp của Nguyễn Thị Oanh. Rất giống với phần thi đấu trên đường chạy 1.500m mà chân chạy người Bắc Giang vừa giành tấm Huy chương Vàng tại giải Vô địch điền kinh trong nhà châu Á 2023, người hâm mộ đã giúp cô gái vàng của điền kinh Việt Nam về đích ở vị trí số 1 ở hạng mục "Gương mặt thể thao của năm" với 640 sao, nhờ cú nước rút thần tốc trước khi hệ thống đóng cổng.

Ở hạng mục này, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã sớm vươn lên dẫn đầu với 520 điểm nhờ việc khán giả sưu tập NFT.

Sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho các gương mặt nằm trong danh sách đề cử, kể từ thời điểm phát động Giải Cống hiến Thể thao cho đến hiện tại, không chỉ cho thấy sự quan tâm đối với một cuộc bầu chọn lần đầu tiên ra mắt công chúng, mà còn là nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất lớn đối với các tuyển thủ trong hành trình chinh phục đỉnh cao mới về thành tích trên các đấu trường quốc gia và quốc tế.

Đây là yếu tố hết sức quan trọng, tiếp sức cho các vận động viên không ngừng nỗ lực vươn lên và tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển của thể thao Việt Nam trong tương lai.

danh-.jpg
Kết quả bầu chọn trực tuyến dành cho khán giả hạng mục “Gương mặt trẻ thể thao của năm”

Chủ nhân của 2 hạng mục "Gương mặt thể thao của năm" và "Gương mặt trẻ thể thao của năm" lần đầu tiên được trao ở Giải Cống hiến 2023 sẽ được xướng lên tại Lễ trao giải diễn ra tối ngày 30/3/2023 sau khi Ban tổ chức tổng hợp kết quả với điểm bình chọn 50% từ các lá phiếu của thành viên Hội đồng bầu chọn và 50% từ kết quả bầu chọn trực tuyến của người hâm mộ.

Cùng đón chờ chủ nhân của Giải Cống hiến Thể thao lần đầu tiên được trao, với việc đáp ứng đầy đủ tiêu chí về sự khách quan, công khai, minh bạch trong bối cảnh thể thao là lĩnh vực có sức truyền cảm hứng lớn trong xã hội và luôn rất cần tinh thần cống hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhân của Giải Cống hiến Thể thao lần đầu tiên gọi tên ai?