Công đoàn Ngân hàng Việt Nam làm việc với Agribank

Trung Kiên| 28/10/2020 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/10/2020, tại Hà Nội, Đoàn công tác Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) do đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn NHVN làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành và Ban Thường vụ Công đoàn Agribank.

Chương trình làm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần 5 khóa VI và chương trình công tác năm 2020 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/BCS ngày 12/12/2018 của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn trong ngành Ngân hàng.

Tham gia buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Công đoàn NHVN có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tài chính Kế toán, các đồng chí Phó Chủ tịch và lãnh đạo các ban chuyên môn Công đoàn NHVN. Về phía Agribank có đồng chí Phạm Đức Ấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, đồng chí Tiết Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí HĐTV, Ban Lãnh đạo, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Agribank.

Báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động Công đoàn, Đ/c Phạm Hồ Bắc – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Agribank cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Công đoàn NHVN, của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Agribank, hoạt động Công đoàn Agribank đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên mọi mặt hoạt động. Đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ công đoàn chuyên trách Công đoàn cấp trên cơ sở luôn được sự quan tâm về các chế độ đãi ngộ, đã phát huy trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong việc tham mưu giúp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Agribank chỉ đạo các hoạt động có hiệu quả, sát với thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và nguyện vọng của đoàn viên người lao động.

Hệ thống tổ chức của Công đoàn Agribank ngày càng được kiện toàn phù hợp với mô hình, mạng lưới của Agribank, theo đó, Công đoàn luôn phát huy vai trò làm cầu nối triển khai toàn bộ các nội dung chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn tới toàn thể đoàn viên người lao động, đóng góp quan trọng vào hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh của Agribank hàng năm.Nhiều năm qua, hoạt động Công đoàn Agribank được Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Lãnh đạo Agribank ghi nhận, đánh giá cao; nhiều năm liên tiếp, tập thể Công đoàn Agribank được nhận Cờ, Bằng khen xuất sắc toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn NHVN.

Công đoàn Agribank luôn triển khai kịp thời các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, của ngành, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Agribank. Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống đã xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục ĐVNLĐ thực hiện các phong trào thi đua, lao động sáng tạo tích cực hiệu quả hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh hàng năm, đảm bảo ổn định nâng cao thu nhập người lao động. Các đơn vị trong toàn hệ thống đã xây dựng, ký kết thoả ước lao động tập thể giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động, xây dựng ban hành quy chế phối hợp hoạt động giữa cấp uỷ Đảng, chuyên môn và tổ chức đoàn thể, tạo sự gắn kết phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, vai trò đại diện người lao động trong việc tham gia xây dựng quản lý đơn vị, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Thực hiện công khai, minh bạch các cơ chế, chính sách của Nhà nước, của ngành và Agribank, công khai chương trình hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ trong quản trị điều hành, tạo môi trường làm việc thân thiện, cởi mở.

Đặc biệt, trong thời gian cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2020, dịch bệnh Covid – 19 do chủng mới của virus gây ra có diễn biến phức tạp tại Thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác trong cả nước, Công đoàn Agribank đã kịp thời triển khai tinh thần phòng chống dịch tới toàn thể ĐV-NLĐ trong toàn hệ thống. Ngoài ra Công đoàn Agribank tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt cẩm nang văn hóa Agribank, phong cách giao dịch, Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành nội quy lao động, việc thực hiện tác phong giao dịch, lề lối làm việc của ĐV-NLĐ…

Việc xây dựng, triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn và chuyên môn tại Agribank đã tạo ra môi trường làm việc cởi mở, đoàn kết, tôn trọng, tin tưởng nhau, góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận cao trong toàn thể ĐV-NLĐ và sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành hoạt động công đoàn và chuyên môn, Công đoàn Agribank được tạo điều kiện tốt nhất để triển khai các nhiệm vụ theo chức năng từ đó hoạt động công đoàn đã góp phần tích cực động viên đoàn viên lao động toàn hệ thống nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó. Các cấp Công đoàn trong toàn hệ thống đã phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung đa dạng, phong phú; công tác tuyên dương, khen thưởng được trú trọng và kịp thời, từ đó giúp ĐV-NLĐ có tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị; kinh doanh mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh.

Công đoàn Agribank đã thực hiện việc chăm lo cho ĐV-NLĐ, trợ cấp khó khăn đối với ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Năm 2018 đã trợ cấp cho 134 đoàn viên với tổng số tiền 2.365 triệu đồng; Năm 2019 đã trợ cấp cho 135 đoàn viên với tổng số tiền 2.355 triệu đồng; Chỉ đạo các CĐCS tổ chức thăm hỏi gia đình đoàn viên người lao động là đối tượng chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ 27-7. Hàng năm, Công đoàn Agribank triển khai thực hiện công tác nghỉ dưỡng phù hợp, kịp thời, thể hiện sự quan tâm của Hội đồng Thành viên, Ban điều hành đến việc chăm lo đời sống ĐV-NLĐ, tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo sức lao động, có điều kiện gặp gỡ đồng chí, đồng nghiệp, trao đổi kinh nghiệm, tạo sự đoàn kết gắn bó trong các đơn vị và toàn hệ thống.

ngh.jpg
Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Lãnh đạo Agribank, Đ/c Phạm Đức Ấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank đánh giá cao vai trò của Công đoàn Agribank thời gian qua trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động trong toàn hệ thống, tích cực tham gia với chuyên môn trong việc giám sát, thực hiện các quy định của Nhà nước, của Ngành, của công đoàn cấp trên đối với người lao động, đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Agribank thông qua triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, bài bản, tích cực trong phong trào chung của Công đoàn NHVN, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, tạo được môi trường làm việc thân thiện, xây dựng được tập thể đoàn kết, vững mạnh.

ag.jpg
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Đào Minh Tú định hướng, trong thời gian tới, Công đoàn Agribank tập trung phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm; tổ chức các hoạt động có tính chiều sâu, các hoạt động phong trào phải thiết thực, hiệu quả, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời đề nghị Ban lãnh đạo Agribank tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức công đoàn hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ, phát huy vai trò của mình, đảm bảo quyền lợi, chính sách đãi ngộ phù hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm động viên, khuyến khích đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên người lao động yên tâm công tác, gắn bó, nỗ lực, tâm huyết với nhiệm vụ được giao.

Phó thống đốc cũng cho rằng, năm 2020, 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, đất nước và của ngành. Vì vậy, đề nghị Ngân hàng Agribank và Công đoàn Agribank quan tâm thực hiện những phong trào, hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội đảng các cấp, đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ 8 và tiến tới kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam do Thống đốc và Công đoàn NHVN chỉ đạo, tổ chức, phát động (các cuộc thi đi bộ, thi tìm hiểu, thi nét đẹp,…).

“Những tháng cuối năm hoạt động ngân hàng rất sôi động, vì vậy các đồng chí quan tâm tuyên truyền, động viên người lao động thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị, đồng thời tiếp tục đề cao công tác phòng chống dịch covid-19 theo chỉ đạo của chính phủ; quan tâm cho lo đời sống đoàn viên, người lao động và những cán bộ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán 2021, trước hết là quan tâm đến đội ngũ cán bộ, đoàn viên trong đơn vị, hệ thống mình, những trường hợp gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong vùng lũ lụt miền trung hiện nay; phát huy hiệu quả nguồn quỹ tình Nghĩa ngành Ngân hàng tại đơn vị. Và tiếp tục hưởng hứng tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những địa phương, đồng bào vùng bị thiên tai, vùng sâu xa, khó khăn” – Phó thống đốc nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Công đoàn NHVN cũng đã lắng nghe các ý kiến chia sẻ, một số kiến nghị đề xuất và giải đáp các kiến nghị của Công đoàn Agribank liên quan đến công tác đào tạo nghiệp vụ công đoàn, triển khai công tác an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam làm việc với Agribank