Tiêu điểm

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 16 Thẩm phán cao cấp

Đ. Việt 03/01/2024 17:15

Chiều 3/1, TANDTC tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp đối với 16 cán bộ đang công tác trong hệ thống TAND. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC dự và chủ trì buổi Lễ.

Cùng tham dự còn có Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ và các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Văn Tiến; Phạm Quốc Hưng, Dương Văn Thăng; thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC; đại diện lãnh đạo TANDCC tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM...

2(4).jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Đào Tú Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức – cán bộ, TANDTC đã công bố các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp đối với 16 đồng chí đang công tác tại nhiều vị trí khác nhau trong hệ thống TAND. Nhiệm kỳ giữ chức vụ đối với các Quyết định là 5 năm, kể từ ngày 22/12/2023.

1(4).jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao các Quyết định và tặng hoa chúc mừng 16 Thẩm phán cao cấp.

Tại buổi lễ, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã trao các Quyết định và tặng hoa chúc mừng cho các đồng chí được bổ nhiệm.

Thay mặt Ban cán sự đảng và Hội đồng Thẩm phán TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc mừng đối với 16 đồng chí được nhận quyết định bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp của Chủ tịch nước.

6.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao các Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, chức danh Thẩm phán cao cấp là danh hiệu rất cao quý, niềm tự hào không chỉ của cá nhân mà còn của gia đình, bạn bè mỗi đồng chí được bổ nhiệm. Đây là vinh dự rất lớn nhưng cũng là trọng trách nặng nề đối với người Thẩm phán, thể hiện quá trình phấn đấu rèn luyện, không mệt mỏi của mỗi đồng chí.

“Cả 16 đồng chí đều là những người được đào tạo chính quy, bài bản, có quá trình cống hiến lâu dài và có nhiều đóng góp cho Tòa án trên các cương vị công tác khác nhau. Hầu hết các đồng chí đều đã trải qua nhiệm vụ xét xử, tham gia giải quyết các vụ án có đóng góp cho hệ thống và tích lũy được cho mình những kinh nghiệm cần thiết để đảm nhiệm chức danh mới”, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá.

4.jpg
Lãnh đạo TANDTC và thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng 16 Thẩm phán cao cấp.

Cũng theo Chánh án, việc bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp giúp các Tòa án có thêm nguồn nhân lực mới để giải quyết các công việc đang ngày càng gia tăng mà Tòa án đang phải gánh vác.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình hy vọng, bên cạnh niềm vui lớn cũng là nhiệm vụ cao cả, trọng trách nặng nề. Vì vậy 16 đồng chí được bổ nhiệm cần tiếp tục rèn luyện, trau dồi thêm phẩm chất đạo đức, kinh nghiệm và kiến thức để cùng nhau đóng góp, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trọng trách được giao.

img_3598.jpg
Phó Chánh án TAND TP.HCM Phùng Văn Hải thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt các đồng chí được nhận quyết định bổ nhiệm, Thẩm phán cao cấp Phùng Văn Hải, Phó Chánh án TAND TP.HCM bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC và sự tin tưởng, quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị để các đồng chí có được vinh dự ngày hôm nay.

Xác định đây là vinh dự lớn lao nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, đại diện các Thẩm phán được bổ nhiệm xin hứa tuân thủ pháp luật, công tâm, bản lĩnh thực thi công lý, bảo vệ lẽ phải; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất thanh liêm và giữ gìn danh dự của người Thẩm phán. Cùng với đó, tích cực học tập và nâng cao trình độ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự vững mạnh của hệ thống Tòa án.

Danh sách 16 đồng chí được bổ nhiệm chức danh Thẩm phán cao cấp:

Đỗ Thế Bình – Chánh án TAND tỉnh An Giang.

Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chánh văn phòng TAND cấp cao tại Hà Nội

Phùng Anh Dũng – Chánh văn phòng TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Trần Văn Đạt – Phó Chánh văn phòng TAND cấp cao tại TP.HCM.

Nguyễn Trọng Đoàn – Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Điện Biên.

Phùng Văn Hải, Phó Chánh án TAND TP. HCM.

Nguyễn Xuân Kỳ - Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Chánh văn phòng TANDTC.

Phạm Văn Lợi – Trưởng phòng Phòng 4 Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC.

Trần Thị Quỳnh – Phó Chánh văn phòng TAND cấp cao tại Hà Nội.

Nguyễn Thị Thanh – Chánh án TAND huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Nguyễn Nam Thành – Trưởng phòng Phòng Kế toán quản trị TANDCC tại Hà Nội.

Ong Thân Thắng – Trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ TAND tỉnh Bắc Giang.

Bùi Anh Thắng, Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra Dân sự, Kinh doanh thương mại TAND cấp cao tại Hà Nội.

Bùi Thị Thu – Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra về hình sự và Hành chính TAND cấp cao tại TP.HCM.

Trần Ngọc Tuấn – TAND cấp cao tại TP.HCM.

Dương Anh Văn – Trưởng phòng Giám đốc kiểm tra về Lao động TAND cấp cao tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 16 Thẩm phán cao cấp