Công bố thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH 2012

congly.com.vn| 13/04/2012 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 14-2, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ. Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và hơn 400 đại biểu đại diện các trường ĐH, CĐ trên cả nước.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã nghe ý kiến góp ý của lãnh đạo các trường về những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2012 và tuyển sinh 2012, sau đó sẽ điều chỉnh để phù hợp với thực tế. Bộ GD-ĐT chính thức công bố những thay đổi trong tuyển sinh 2012 và lộ trình đổi mới tuyển sinh ĐH,CĐ chính quy đến năm 2020.

Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ diễn ra sáng nay 14-2 tại Hà Nội. (Ảnh: Hồng Hạnh)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2012 về cơ bản vẫn giữ ổn định theo giải pháp 3 chung như những năm trước, đáng lưu ý là có 5 điều chỉnh, bổ sung như sau:

Thứ nhất, tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia đạt giải nhất, nhì, ba vào đại học và giải khuyến khích vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần đúng theo môn học sinh đạt giải.

Thứ hai,ngoài các khối thi truyền thống A, B, C, D, các khối năng khiếu, năm nay bổ sung thêm khối A1 (Toán, Lý, tiếng Anh). Để bảo đảm sự ổn định ở các trường tuyển sinh theo khối thi truyền thống và không ảnh hưởng đến việc học tập, định hướng ôn tập của học sinh trong 3 năm học THPT (theo ban và theo khối), Bộ yêu cầu các trường vẫn tuyển sinh theo các khối thi của từng ngành đào tạo như những năm trước, có thể bổ sung khối A1 nếu thấy cần thiết và phù hợp đối với từng ngành đào tạo.

Thứ ba, sẽ điều chỉnh lịch thi kỳ thi tuyển sinh năm 2012, tổ chức 3 đợt thi vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật của 3 tuần đầu tháng 7. Cụ thể như sau: Đợt 1, ngày 7-8/7/2012 thi đại học khối A,A1 và V. Đợt 2, ngày 14-15/7/2012, thi khối B,C,D và các khối năng khiếu. Đợt 3, ngày 21-22/7/2012, thi cao đẳng tất cả các khối như năm 2011.

Thứ tư, ngoài tổ chức 3 cụm thi tại Vinh, Quy Nhơn và Cần Thơ như những năm trước, năm nay bổ sung thêm cụm thi Hải Phòng, do trường ĐH Hàng Hải làm Trưởng cụm thi, tổ chức thi cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Tp.Hải Phòng và Quảng Ninh, có nguyện vọng học tại trường ĐH Hàng Hải và các trường đại học đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cho phép thí sinh dự thi tại cụm Vinh đăng ký học các trường ĐH đóng tại TP.HCM.

Cho phép thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị có nguyện vọng học tại trường ĐH Vinh hoặc các trường ĐH đóng tại Hà Nội như những năm trước và các trường ĐH đóng tại TPHCM được dự thi tại cụm thi Vinh, do trường ĐH Vinh làm Trưởng cụm thi.

Thứ năm, Bộ GD-ĐT sẽ giao các trường tự chủ, tự chịu trách nhiệm xét tuyển: Căn cứ điểm sàn (điểm sàn không nhân hệ số), chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, các trường tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong xét tuyển. Điểm trúng tuyển không thấp hơn điểm sàn. Bộ không quy định số đợt, số nguyện vọng, thời gian mỗi đợt xét tuyển; không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước...

Hàng năm chậm chất là ngày 31-12, các trường phải báo cáo về Bộ kết quả tuyển sinh, kết quả thực hiện chỉ tiêu của năm. Sau thời điểm báo cáo, nếu các trường vẫn chưa tuyển hết chỉ tiêu đã xác định, nhất là các trường đào tạo theo học chế tín chỉ chỉ có thể tiếp tục tuyển sinh.

Năm 2012, dự kiến bộ cũng không in và phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh như những năm trước. Các thông tin liên quan đến tuyển sinh, thí sinh có thể tham khảo trên trang thông tin điện tử của bộ và của các trường.

P.Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH 2012