Công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn thuộc tỉnh Quảng Nam

Phước Bình| 28/03/2015 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 27/3, UBND huyện Điện Bàn đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Điện Bàn, đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì và công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn thuộc tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo người dân trên địa bàn đã về dự lễ kỷ niệm.

Công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn thuộc tỉnh Quảng Nam

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho cán bộ nhân dân Điện Bàn

Điện Bàn là một huyện đồng bằng ven biển, có vị trí địa lý - kinh tế thuận lợi, liên kết với thành phố Đà Nẵng, là trung tâm kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật lớn của miền Trung.

Ngay sau ngày hòa bình lập lại, trong bộn bề gian khó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện điện Điện Bàn đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn.

Bước vào thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, sự đồng thuận của nhân dân, cùng sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ nhiều mặt của các sở, ban, ngành trong tỉnh tình hình kinh tế của Điện Bàn có những chuyển biến sâu sắc.

Đặc biệt từ năm 1995 đến nay đã triển khai thực hiện nhiều chương trình đầu tư phát triển, cải thiện an sinh xã hội với qui mô lớn, tốc độ nhanh đạt hiệu quả cao và bền vững. Năm 2005, huyện đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Nhiều công trình, dự án trên quê hương Điện Bàn là những điển hình của khu vực và cả nước như: Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Khu du lịch cao cấp The Nam Hải, sân golfMongomery Links... Ở phía Đông huyện đang thu hút hàng chục dự án, 14 khu du lịch cao cấp và khu đô thị nghỉ dưỡng trên chiều dài 8 km bờ biển, giáp ranh từ Đà Nẵng đến Hội An và đó là những điểm sáng lan tỏa, những động lực thúc đẩy sự phồn thịnh của Điện Bàn trong tương lai.

Công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn thuộc tỉnh Quảng Nam

Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn trao quyết định thành lập thị xã Điện Bàn

Công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn thuộc tỉnh Quảng Nam

Các đại biểu về dự lễ

Ghi nhận những thành quả trên, huyện Điện Bàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng Nhì và công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng quê hương .

Ngày 11/3/2015 Ủy ban thường vụ Quốc hội đã ban hành quyết định thành lập thị xã Điện Bàn với diện tích tự nhiên là 21,471ha, dân số là 229,907 người, thị xã Điện Bàn có 20 đơn vị hành chính, trong đó có 7 phường với diện tích tự nhiên là 7,340,46ha, dân số 101,450 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố quyết định thành lập thị xã Điện Bàn thuộc tỉnh Quảng Nam