Công an vào cuộc điều tra thông tin thí sinh lên mạng nhờ giải toán khi đang làm bài thi

08/07/2021 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây,mạng xã hội xôn xao về việc một cư dân mạng có tên H.T.T.G bị nghi ngờ làm lộ đề Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong giờ làm bài thi. Bộ GD-ĐT đang phối hợp với công an điều tra làm rõ.

Cụ thể, vào 15h50 ngày 7/7, khi đang trong thời gian làm bài thi, tài khoản Facebook này đăng tải bình luận với hình ảnh được cho là đề thi Toán và dòng chữ: “"Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ". Đáng nói là hình ảnh được chụp vẫn được đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đó.

cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-thi-sinh-lam-lo-de-toan.jpg
Hình ảnh được tài khoản FB đăng tải lên mạng xã hội

Điều khiến cộng đồng mạng hoang mang là tờ đề thi được chụp trên bàn, và bên cạnh vẫn còn tờ phiếu trả lời trắc nghiệm. Cộng đồng mạng suy đoán rằng điều này đồng nghĩa với việc thí sinh đã chụp bức ảnh này khi vẫn đang trong phòng thi. Bởi nếu đã nộp bài thi thì thí sinh sẽ không còn tờ phiếu trả lời. 

Chính điều này khiến nhiều người cho rằng, thí sinh nọ đã lén mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh, tuồn đề ra ngoài để nhờ người thân làm giúp.

Tất cả điều này đã khiến cư dân mạng nghi ngờ rằng có một vụ gian lận đang được thực hiện. Chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao, tuy nhiên sự việc đã khiến nhiều sĩ tử và cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc.

Mặc dù bài viết này nhanh chóng bị xóa bỏ, tuy nhiên một số người đã nhanh tay chụp lại màn hình và đăng tải trên các diễn đàn học tập.

Hiện tại Bộ GD đang phối hợp với công an để xác minh làm rõ vụ việc.  Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, khi có thông tin trên mạng xã hội, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Cũng theo ông Trinh, từ trước đến nay luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Vì vậy, Ban chỉ đạo thi quốc gia đã phối hợp cùng cơ quan công an để điều tra, xác minh. "Khi nào có kết quả, Ban chỉ đạo thi sẽ thông tin cụ thể", ông Trinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc điều tra thông tin thí sinh lên mạng nhờ giải toán khi đang làm bài thi