Tin địa phương

Công an Nghệ An xuống đồng giúp dân gặt lúa “chạy bão”

Gia Ân-Thái Trường 06/09/2024 - 17:23

Ngày 06/9, Chi đoàn Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh, Chi đoàn Công an huyện Con Cuông phối hợp với Đoàn xã Chi Khê đã hỗ trợ người dân tại bản Chằn Nằn, xã Chi Khê, huyện Con Cuông thu hoạch lúa trước khi bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào đất liền.

Với điều kiện địa hình vùng sâu, vùng xa, diện tích trồng lúa nhỏ lẻ, trong khi đó có trường hợp gia đình chính sách, ốm đau, bệnh tật cho nên việc thu hoạch lúa của người dân tại bản Chằn Nằn gặp nhiều khó khăn, nhất là trước dự báo sức ảnh hưởng của cơn bão số 3 rất lớn.

2(5).jpg
5(2).jpg
4(3).jpg
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Công an đóng chân trên địa bàn huyện Con Cuông đã kịp thời xuống đồng gặt lúa giúp dân “chạy bão”.

Trước tình hình đó, Chi đoàn Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 6, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh, Chi đoàn Công an huyện Con Cuông phối hợp với Đoàn xã Chi Khê đã xuống đồng thu hoạch lúa “chạy bão” giúp dân gia đình bệnh binh Lương Quốc Trần, cư trú tại bản Chằn Nằn, xã Chi Khê, huyện Con Cuông.

Bất chấp thời tiết, không khí lao động và tinh thần làm việc hăng say, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an khiến cho niềm vui được mùa của người dân được nhân lên.

3(4).jpg
z5802430843460_e08496b5e50832f4404416fd2a5d5cf8.jpg
1(6).jpg
Đoàn viên thanh niên Công an xuống đồng gặt lúa giúp dân

Chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều diện tích lúa được các cán bộ, chiến sĩ Công an thu hoạch rồi bó cẩn thận đưa về nhà dân.

Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa trước mùa mưa bão của tuổi trẻ chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Nghệ An xuống đồng giúp dân gặt lúa “chạy bão”