Con gái cựu điệp viên Skripal lần đầu lộ diện sau khi xuất viện

Hà Kim (Theo Reuters)| 24/05/2018 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal đã xuất hiện công khai lần đầu tiên trong đoạn video phỏng vấn với Reuters kể từ sau vụ việc Salisbury.

Theo đó, trong đoạn video phỏng vấn với Reuters ngày 23/5, con gái cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal là Yulia Skripal cho biết cô ở lại Anh để giúp cha phục hồi hoàn toàn nhưng về lâu dài cô muốn trở lại quê nhà ở Nga.

Yulia cho biết thêm, sau 20 ngày bị hôn mê, cô tỉnh lại với các thông tin rằng cha con cô bị đầu độc. Cô cảm thấy may mắn khi cha con cô đều sống sót sau vụ việc này. Sau đó, cô cung cấp cho Reuters một tuyên bố mà cô nói là do chính cô viết bằng cả tiếng Nga và tiếng Anh. Cô đã ký tên lên cả hai văn bản này.

Con gái cựu điệp viên Skripal lần đầu lộ diện sau khi xuất viện

Yulia trong buổi phỏng vấn tại London hôm 23/5

Trong đoạn video, Yulia cũng nói rằng, cô muốn mọi người tôn trọng sự riêng tư của cô và cha cô. Yulia cũng nói cô rất mừng về đề nghị hỗ trợ từ Đại sứ quán Nga, nhưng ở thời điểm này cô không muốn sử dụng sự trợ giúp đó. Được biết, ngay sau khi đoạn video Yulia Skripal trả lời phỏng vấn Reuters được đăng tải, Đại sứ quán Nga tại London ngay lập tức yêu cầu được gặp cô Yulia để chắc chắn cô không bị ép buộc phải làm những điều trái ý mình.

Nói về đoạn video, quan chức phụ trách báo chí của Đại sứ quán Nga tại London cho biết, Nga rất mừng khi thấy cô Yulia vẫn khỏe mạnh. Tuyên bố mà cô nói trong đoạn video có chứa thông tin mới. Tuy nhiên, đoạn video đó khiến họ càng thêm lo ngại rằng cô có thể bị gây áp lực và phải làm những điều trái mong muốn của mình.

Yulia và cha là Sergei Skripal, một cựu điệp viên hai mang Nga, nghi bị đầu độc ở Salisbury (Anh) hôm 4/3. Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của Yulia kể từ sau nghi án bị đầu độc bằng chất độc thần kinh. Trong khi đó, cựu điệp viên Skripal từ đó đến nay chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con gái cựu điệp viên Skripal lần đầu lộ diện sau khi xuất viện