Tổng thống Putin bất ngờ "chúc mừng" cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal

Hà Kim (Theo RT)| 22/05/2018 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ "chúc mừng" cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và lên tiếng về việc hỗ trợ điều tra các tình tiết liên quan đến vụ ông Skripal cùng con gái là Yulia bị đầu độc tại Salisbury, Anh.

RT ngày 21/5 đưa tin, phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Markel tại Điện Kremlin vào ngày 20/5, ông Putin nêu rõ, Nga đã nhiều lần ngỏ ý hỗ trợ việc điều tra cùng Anh, nhưng tới nay vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào được đưa ra. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề và đề nghị của Nga vẫn còn nguyên giá trị.

Tổng thống Putin bất ngờ

Cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal

Tổng thống Putin cũng đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi biết rằng cựu điệp viên Sergei Skripal đã được xuất viện khỏi bệnh viện Salisbury vào ngày 18/5 (giờ địa phương), sau hơn hai tháng nhập viện vì nghi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.

Theo đó, vào sáng ngày 18/5, ông Cara Charles-Barks, Giám đốc điều hành bệnh viện Salisbury nêu rõ, ông Sergei Skripal đã đủ khỏe để xuất viện. Hôm 10/4, con gái Yulia của ông Skripal cũng đã ra viện với tình trạng sức khoẻ ổn định.

Trước đó, hôm 30/4,Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, các nhà báo Anh là những người dày dặn kinh nghiệm trong việc đưa tin, liên kết và điều tra vụ việc. Tuy nhiên, việc đột nhiên "im hơi lặng tiếng" trong vụ việc cựu điệp viên Skripal khiến nước này thực sự quan ngại.

Bà Maria Zakharova khẳng định, Ủy ban Điều tra Nga và Đại sứ quán Nga tại Anh cùng Bộ Ngoại giao sẵn sàng chia sẻ thông tin có được với truyền thông, cũng như không ngần ngại bắt tay với các nhà chức trách London để làm rõ vụ đầu độc "gây khủng hoảng ngoại giao" này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin bất ngờ "chúc mừng" cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal