Colombia - Paraguay (2-1): Trận cầu nghẹt thở

Sơn Triệu| 08/06/2016 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ Copa America 2016 diễn ra sáng nay (8-6), Colombia đã có chiến thắng nghẹt thở trước Paraguay qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Colombia là đội sớm nắm được lợi thế, phút 11 từ pha đá phạt góc của James Rodriguez, Carlos Bacca đã bật cao đánh đầu làm tung lưới Paraguay, mở tỷ số cho Colombia.

Colombia chủ động nhường thế trận cho Paraguay sau khi có bàn thắng. Về phần mình, các cầu thủ Paraguay đang cố gắng giữ bóng nhiều để tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành Colombia. Những đợt lên bóng của đội áo xọc đỏ trắng dù khá nguy hiểm nhưng bàn thắng chưa đến.

Colombia - Paraguay (2-1): Trận cầu nghẹt thở

Các cầu thủ Colombia ăn mững bàn thắng vào lưới Paraguay (ảnh: Dailymail)

Các cầu thủ Colombia chủ động giăng bẫy đợi thời cơ, phút 30 đòn “hồi mã thương” đã đem lại kết quả. James Rogdriguez có mặt đúng lúc ở bên trong vòng cấm địa Paraguay. Trong tư thế thoải mái, James tung cú sút hiểm hóc về phía xa khung thành hạ thủ môn Villar, nhân đôi cách biệt cho Colombia.

Trong hiệp đầu Paraguay cũng một lần đưa được bóng vào lưới Colombia nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Từ pha đá phạt bên cánh phải, trung vệ Paulo da Silva bật cao đánh đầu làm tung lưới Colombia. Tuy nhiên, trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. Và trước khi hiệp đấu khép lại, Lezcano với cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng chạm đúng xà ngang của Colombia.

Hiệp hai bắt đầu được 5 phút, Paraguay được hưởng quả đá phạt, cầu thủ của đội bóng áo sọc đỏ trắng bị hậu vệ Colombia phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, nhưng trọng tài biên lại phất cờ báo cầu thủ Paraguay rơi vào thế việt vị trước khi bị phạm lỗi. Do đó, Paraguay không được hưởng penalty.

Đến phút 62, thủ môn David Ospina bên phía Colombia có pha cứu bàn thua trông thấy. Từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải, cầu thủ Paraguay bật cao đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng về góc chữ A khung thành, nhưng thủ môn Ospina vẫn bay người đẩy được bóng.

Và những nỗ lực của Paraguay cũng được đền đáp vào phút 71. Victor Ayala có cú sút xa đẳng cấp làm tung mảnh lưới Colombia, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Paraguay. Trước sự hưng phấn đến cao độ của khán giả nhà có mặt trên sân. Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, các cầu thủ Paraguay chơi hưng phấn hơn lên. Họ liên tục tấn công và dồn ép Colombia vào thế phải co cụm phòng ngự.

Colombia - Paraguay (2-1): Trận cầu nghẹt thở

Paraguay dù rất nỗ lực nhưng không thể có thêm bàn gỡ (ảnh: Dailymail)

Tuy nhiên, kịch tính đã đến vào phút 81, Oscar Romero phạm lỗi với James Rodriguez ở khu vực giữa sân, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Thi đấu thiếu người các cầu thủ Paraguay không duy trì được thế trận tấn công như trước.

Gần cuối trận, Bacca còn đối mặt với thủ thành Villar của Paraguay. Sau khi nhận đường chuyền James Rodriguez, tiền đạo này đi bóng qua Villar nhưng không thể tung ra được cú sút nguy hiểm.

Trận đấu nghẹt thở kết thúc với kết quả 2-1, Colombia có được 6 điểm sau hai trận toàn thắng. Điều này đồng nghĩa với chiếc vé tứ kết đầu tiên thuộc về đội bóng nam Mỹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Colombia - Paraguay (2-1): Trận cầu nghẹt thở