Giao thông

Có thể triển khai thu phí không dừng tại 3 sân bay lớn trước Tết Nguyên đán

Hà Kim 25/12/2023 - 16:30

Bộ GTVT đề xuất triển khai thu phí không dừng trước ở các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sáng nay 25/12, Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024.

phi-khong-dung(1).jpg
Triển khai thu phí không dừng tại 3 sân bay lớn

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đến hết tháng 12/2023, toàn quốc đã có 5,2 triệu xe ô tô dán thẻ thu phí không dừng, đạt trên 96%. Các điều kiện về cơ sở vật chất, giải pháp kỹ thuật, công nghệ để triển khai thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay đã sẵn sàng và có thể triển khai thực hiện ngay.

Cục đang phối hợp với ACV, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí có báo cáo Bộ GTVT để báo cáo Thủ tướng cho phép mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí sân bay trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng. Trước mắt, triển khai ngay tại các sân bay có lưu lượng lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc....

Bộ GTVT cũng vừa báo cáo Thủ tướng để triển khai trước ở các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và nếu được chấp thuận sẽ triển khai được ngay trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể triển khai thu phí không dừng tại 3 sân bay lớn trước Tết Nguyên đán