Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nội dung MV của Sơn Tùng M-TP

Minh Anh| 29/04/2022 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giống như mọi sản phẩm âm nhạc khác của Sơn Tùng M-TP, MV There's No One At All tiếp tục thu hút sự quan tâm của khán giả. Nhưng tác phẩm này của nam ca sỹ đã bị chỉ trích nặng nề, thậm chí còn bị tẩy chay khi đã có những cảnh quay nhạy cảm về việc tự sát. Các cơ quan chức năng hiện đang vào cuộc xử lý nội dung tác động xấu đối với giới trẻ trong MV này.

Tối 28/4, Sơn Tùng M-TP trở lại với MV mới mang tên There’s No One At All. Sản phẩm hiện đạt 5 triệu lượt xem. Thành tích khả quan nhưng There’s No One At All đang vấp phải nhiều tranh cãi, từ việc Sơn Tùng hát tiếng Anh đến tạo hình quá giống G-Dragon. Đặc biệt, cảnh nam ca sĩ tự tử ở cuối MV là đỉnh điểm gây tranh cãi.

There’s No One At All miêu tả tâm trạng của một chàng trai cô độc từ câu từ tới hình ảnh. Phần ca từ liên tục lặp đi lặp lại nỗi đơn độc của chàng trai khi không có bất cứ ai ở bên đồng cảm cùng anh.

son.jpg
MV mới của Sơn Tùng đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.

Về hình ảnh, chàng trai nổi loạn, đập phá và cuối cùng chọn con đường tiêu cực là tự kết liễu cuộc đời.

Cảnh quay cuối cùng khi Sơn Tùng tức chàng trai trong MV tự gieo mình từ tòa nhà cao tầng đang vấp phải phản ứng dữ dội.

Khán giả cho rằng việc Sơn Tùng ra mắt một MV tiêu cực như thế giữa thời điểm nhạy cảm, nhiều vụ tự tử gây thương tâm trong dư luận thời gian qua là không phù hợp.

“Trong thời điểm khá nhạy cảm như thế này, một MV cổ súy hành động tiêu cực như thế, tôi chính thức ngừng theo dõi và báo cáo. Thông qua sản phẩm âm nhạc này, Sơn Tùng chia sẻ một câu chuyện về nỗi cô đơn của những người trẻ tuổi. Nhưng kết thúc MV bằng cảnh nhảy lầu tự tử lại có thể gây tác động xấu đến công chúng trẻ tuổi hơn. Nói như nhiều người là cổ súy tự tử", một tài khoản bình luận.

Bên cạnh đó nhiều người cũng chỉ ra 1 điểm rằng fan của Sơn Tùng M-TP còn rất trẻ, những hành động của idol sẽ ảnh hưởng rất lớn.

"Sơn Tùng là thần tượng của rất nhiều các bạn trẻ. Tuổi mới lớn nghe Tùng nhiều lắm. Những MV và hành động cuả Tùng sẽ ảnh hưởng đến rất lớn đến các bạn ấy. Nên dù chỉ 1 trẻ bắt chước theo đoạn cuối clip cũng là quá kinh hãi rồi, đúng không Tùng?" - Nhà báo Trần Thu Hà viết.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) cho hay ông đã xem MV There's No One At All ba lần.

son2.jpg
Các cơ quan chức năng hiện đang vào cuộc xử lý nội dung tác động xấu đối với giới trẻ trong MV mới phát hành của Sơn Tùng M-TP.

"Hình ảnh trong MV có nội dung tiêu cực tới giới trẻ, thể hiện suy nghĩ, lối sống và hành động tự tử gây tác hại lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau hai năm về đại dịch, hình ảnh đó càng nguy hiểm", ông Do chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Do cũng cho hay MV của Sơn Tùng vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn. Cục PTTH&TTĐT đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nội dung MV của Sơn Tùng M-TP