Giáo dục

Cô giáo trẻ giáo dân tiêu biểu 2023

Gia Ân- Thái Trường 20/12/2023 - 10:34

Nhanh nhẹn, sáng tạo và nhiệt huyết – đó là những từ mà nhiều người yêu mến dành cho cô giáo Nguyễn Thị Dung – Bí thư chi đoàn trường mầm non thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Là giáo dân gương mẫu, giáo viên dạy giỏi, được đồng nghiệp, học sinh và mọi người yêu quý. Cô vừa là giáo viên duy nhất của huyện Nghĩa Đàn được Tỉnh đoàn Nghệ An biểu dương giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2023.

Luôn trăn trở, tận tụy và tâm huyết với nghề

Gặp cô giáo Nguyễn Thị Dung khi đang tất bật tập luyện, biên đạo tiết mục văn nghệ cùng với các bạn học sinh chuẩn bị cho chương trình giao lưu với các chú bộ đội tại đơn vị Kho K866 nhân Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 sắp tới. Vừa trực tiếp biểu diễn khéo léo, mềm mại, vừa tận tình chỉ bảo từng ly từng tý, lựa chọn từng động tác phù hợp với trẻ càng thấy được sự nhiệt tình, chu đáo và rất nghiêm túc trong từng hoạt động của cô giáo sinh năm 1993 này.

anh-8.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Dung luôn tìm tòi các phương pháp tích cực phù hợp từng lứa tuổi của trẻ

Với phương pháp giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, trong mỗi trang giáo án, cô luôn trăn trở, đầu tư, tâm huyết cho bài giảng, làm đồ dùng học tập để giảng dạy hiệu quả hơn. Để giáo dục, rèn luyện cũng như tổ chức các hoạt động vui tươi, bổ ích, vừa chơi, vừa học, tạo sự hứng thú cho các cháu mầm non là điều không dễ dàng. Cô luôn tìm tòi các cách làm mới, hướng tiếp cận mới phù hợp từng lứa tuổi.

Các đồ chơi, đồ dùng học tập đều được cô Dung cùng các cô giáo tự mày mò sáng tạo để làm, nhiều món đồ được tận dụng từ các vật dụng xung quanh, rất thân thuộc với các em học sinh. Bên cạnh đó, chú trọng tạo môi trường cảnh quan như trồng cây xanh, trang trí bồn hoa, kẻ vẽ sân chơi an toàn giao thông… được bố trí phù hợp.

Cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ: “Là một giáo viên trẻ được công tác tại địa bàn trung tâm của huyện, tôi luôn xác định được vai trò, trách nhiệm của mình bằng việc không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn, học hỏi từ đồng nghiệp. Đồng thời, luôn chú trọng rèn luyện tác phong, lề lối làm việc, sắp xếp công việc khoa học, vừa đảm nhiệm vai trò của nhà trường, vừa làm tròn bổn phận của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình”.

anh-7.jpg
Là thanh niên tôn giáo tiêu biểu được Tỉnh đoàn Nghệ An biểu dương

Cùng với quãng thời gian, từ nhỏ đã được sinh hoạt, rèn luyện tại nhà thờ, ở giáo xứ, tham gia ca đoàn, các hoạt động văn nghệ, phong trào đã giúp cô giáo Dung có thêm nhiều trải nghiệm và kỹ năng để chăm sóc trẻ.

Quả ngọt xứng đáng dành cho cô giáo trẻ tài năng

Với tài năng, tinh thần trách nhiệm của mình, sự tin tưởng, giúp đỡ của Ban Giám hiệu và đồng nghiệp, cô được tín nhiệm bầu làm tổ phó và hiện nay là tổ trưởng tổ chuyên môn. Cô vừa quán xuyến, đôn đốc các cô giáo khác không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, vừa triển khai, đứng lớp trực tiếp hướng dẫn cho trẻ.

Cô Dung tâm niệm phải hài hòa, linh hoạt, thực sự dân chủ, đặc biệt là gương mẫu đi đầu để mọi việc diễn ra một cách thành công nhất, tạo được dấu ấn, niềm thích thú, yêu thích của trẻ. Chính vì vậy, năm 2019, cô Nguyễn Thị Dung đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

anh-3.jpg
Cô cùng đoàn viên làm đồ chơi cho trẻ

Cô Nguyễn Thị Bình – Phụ trách bậc học mầm non Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết thêm: “Trường mầm non thị trấn Nghĩa Đàn được đánh giá là ngôi trường chất lượng trong dạy và học, có các hoạt động phong phú trong tốp đầu của huyện. Trong đó, phải kể đến vai trò, sự năng động, sáng tạo của cô giáo Nguyễn Thị Dung.

Tuy là cô giáo trẻ, nhưng cô Dung là giáo viên vững về chuyên môn, có nhiều năng khiếu, lực lượng cốt cán của bậc học. Những hoạt động như chợ Xuân, tết trung thu, các hội diễn, hội thảo về nuôi dạy trẻ, các hoạt động trải nghiệm… đều để lại dấu ấn riêng cho ngôi trường này”.

Không chỉ yêu nghề, mến trẻ, vững vàng chuyên môn, với vai trò là bí thư chi đoàn nhà trường, cô Nguyễn Thị Dung còn rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn cấp trên triển khai. Đồng thời, tổ chức các hoạt động phù hợp với tính chất công việc như xây dựng video “Vũ điệu Bầu cử”, cùng chi đoàn vẽ tranh cổ động chào mừng bầu cử, tham gia các hoạt động tình nguyện như: dạy hè miễn phí (dạy hát, múa, luyện chữ), ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, mùa đông ấm, phòng chống Covid – 19, cổng trường an toàn giao thông, vẽ tường bích họa, bán nước mía gây quỹ…

Với những đóng góp của mình, cô Dung 5 năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở, là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022, được tỉnh, huyện, ngành giáo dục, đoàn, hội các cấp biểu dương, khen thưởng. Được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm học 2020- 2021 đến năm học 2021- 2022”. Tỉnh đoàn Nghệ An biểu dương thanh niên tôn giáo tiêu biểu năm 2021.

anh-4(1).jpg
Cô có năng khiếu vẽ, biên đạo các tiết mục văn nghệ, tham gia các hội thi đạt giải cao

Mới đây nhất, cô được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong quản ly, giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023, Tỉnh đoàn tuyên dương “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Nghệ An” năm 2023.

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, cô giáo trẻ giáo dân tiêu biểu Nguyễn Thị Dung là tấm gương sáng để các em học sinh và đồng nghiệp học tập, noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo trẻ giáo dân tiêu biểu 2023