Văn hóa - Du lịch

Có gì mới khi du lịch Nghi Sơn mùa hè này?

Thanh Phương 17/04/2023 - 22:55

Có nhiều điểm mới, loại hình hấp dẫn chờ đón du khách vào dịp hè 2023 khi đi du lịch Nghi Sơn (Thanh Hóa). Trong đó, Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn sẽ khai mạc vào tối 27/4, tại Quảng trường biển, Khu du lịch Biển Hải Hòa.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, thị xã sẽ tổ chức các hoạt động kết nối du lịch biển với các điểm du lịch là di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn thị xã. Cũng trong dịp này, sẽ có các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tiếp tục quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh của du lịch Nghi Sơn.

a2nghisondulich.jpg
Lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn sẽ diễn ra 27/4

Qua đó giới thiệu vùng đất, văn hóa, con người Nghi Sơn với bạn bè, du khách; xây dựng du lịch Nghi Sơn theo hướng văn minh, hiện đại. Thu hút các nhà đầu tư để phát triển các khu, điểm du lịch trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã phát triển theo hướng bền vững.

a6dulichnghison.jpg
Bãi biển đẹp, nên thơ

Hiện nay, hàng trăm cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại khu du lịch biển Hải Hòa, xã đảo Nghi Sơn, bãi Đông đã cơ bản chỉnh trang cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ để sẵn sàng đón khách. Bán kính dịch chuyển giữa các khu vực này chưa đầy 10km là sự lựa chọn thích hợp cho du khách ngại di chuyển.

a4dulichnghison.jpg
Tour du lịch đảo Mê mới được khai trương

Ngoài tắm biển ở Hải Hòa náo nhiệt, hay một bãi Đông nguyên sơ, nên thơ, thưởng thức những món ăn hải sản tươi rói. Một trong những trải nghiệm hết sức mới mẻ và độc đáo đối với du khách là khám phá thành phố nghệ thuật Monaco Nghi Sơn với diện tích hàng trăm ha.

Tại một khu kinh tế sầm uất, gần nhà máy lọc hóa dầu lại có khu nghỉ dưỡng tràn đầy thiên nhiên, khung cảnh tuyệt đẹp. Với những người thích chụp ảnh, quay clip thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.

a5dulichnghison.jpg
Nhiều trò chơi hấp dẫn trong thành phố nghệ thuật Monaco Nghi Sơn

Với quy mô 700 phòng nghỉ, đầy đủ các hạng phòng, thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng nhưng gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh các dịch vụ spa, bar - karaoke, hầm rượu, sân tập golf, sân tennis, sân bóng đá, bi - da, phòng gym,..., du khách có dịp thử thách với những trò chơi đẳng cấp nhất tại Thanh Hóa như: Trường đua Gokan, xe địa hình ATV, chèo thuyền Kayak, trượt cỏ…

Thêm một điểm đến, trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho du khách khi đến với xứ Thanh trong hè này, đó là tour khám phá Đảo Mê (thị xã Nghi Sơn). Tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê vừa được khai trương vào ngày 2/4 vừa qua, được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến trải nghiệm trong dịp hè sắp tới.

a7dulichnghisson.jpg
Đảo Mê còn khá hoang sơ, tuyệt đẹp

Tại đây, bến du thuyền Anh Phát được đầu tư hiện đại, với tổng số vốn lên tới trên 200 tỷ đồng của Công ty TNHH Dịch vụ và Khách sạn Anh Phát tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Đến với tour Đảo Mê, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ giữa biển trời xứ Thanh.

Đây là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo 18 hòn lớn, nhỏ khác nhau nằm ở phía Đông Nam của tỉnh, thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn. Trong hành trình đến với Đảo Mê, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm như: chèo thuyền kayak, đi xe motor nước, lướt ván, câu cá, lặn biển ngắm san hô, cắm trại, đốt lửa trại, đi bộ trên cầu khỉ, tham quan ngọn hải đăng, giao lưu cùng các chiến sĩ bộ đội trên đảo... và thưởng thức những bữa tiệc hấp dẫn trên du thuyền sang trọng. Ngoài ra, tại bến du thuyền còn có các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi và mua sắm tại cửa hàng miễn thuế.

a8dulcihnghison.jpg
Chùa Am Các cổ kính, linh thiêng

Với những du khách muốn du lịch tâm linh thì Chùa Am Các tọa lạc trên sườn phía Đông gần đỉnh cao nhất của núi Các, thuộc xã Định Hải (Nghi Sơn) là một lựa chọn lý tưởng. Di tích được xếp hạng cấp tỉnh năm 2013. Hệ thống Chùa Am Các được xem là một quần thể công trình Phật giáo tầm cỡ và cổ xưa bậc nhất tại xứ Thanh từng được phát hiện.

Từ đường Nghi Sơn- sân bay Thọ Xuân lên trên đỉnh khoảng 4km với nhiều cây thông cổ thụ, phiến đá chồng lên nhau với đủ loại hình thù khác lạ. Phía dưới là hồ Hao Hao thật là thanh bình. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc tôn giáo mới được xây dựng lại như: chùa Trình, chùa Hạ, chùa Thượng, phủ Ngọc Sơn cùng với những địa điểm có di tích, di vật liên quan đến tôn giáo, gồm: Khe Mõ và mõ đá, tảng đá có khắc hình tượng Phật…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có gì mới khi du lịch Nghi Sơn mùa hè này?