Cô gái trong vụ án cướp tài sản hơn 10 năm trước hầu tòa

Mạnh Hùng| 09/06/2020 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nữ bị cáo Lê Thùy Linh (SN 1991, mang hai quốc tịch Việt Nam và Vương quốc Anh) về tội “Cướp tài sản”.

Bị hại trong vụ án là anh Hoàng Văn Hải (SN 1977), trú tại Thanh Trì, TP Hà Nội.

Cô gái trong vụ án cướp tài sản hơn 10 năm trước hầu tòa

Bị cáo Linh tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 29/3/2007, Lê Thùy Linh cùng nhóm bạn, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng nhau chơi game tại một quán Internet (thuộc phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Khuya cùng ngày Tuấn Anh rủ cả nhóm về nhà bà mình (ở Thường Tín, Hà Nội) ngủ nhờ. Tuy nhiên, do chỉ có 1 xe máy nên Tuấn Anh bảo 3 người bạn trong nhóm chở nhau đi trước và chờ ở Văn Điển.

Còn lại mình và Linh, Tuấn Anh lên kế hoạch sẽ đón xe ôm đi sau. Sau đó để bạn gái vờ đi vệ sinh hòng nhặt viên gạch làm hung khí cướp tài sản. Nghe Tuấn Anh đưa ra kế hoạch, Linh nói: “Tay em yếu, sợ đập không ngất”. Nam thiếu niên này bảo Linh cứ kiếm viên gạch để cậu ta ra tay và Linh đồng ý.

Cùng thời điểm, những người bạn trong nhóm Linh đã có mặt tại điểm hẹn. Lúc sau, không thấy Tuấn Anh và Linh đâu nên người bạn đi xuống Văn Điển trước đã quay lại Trương Định đón cặp đôi.

Trên đường đi, Tuấn Anh bảo người bạn điều khiển xe máy ghé vào nhà một người bạn khác để mượn áo ấm cho Linh. Tiện thể, cậu ta cũng mượn luôn con dao nhọn của bạn và nói dối dùng để gọt hoa quả. Khi đã có dao trong người, Tuấn Anh tiếp tục nói ý đồ cướp tài sản với bạn gái và Linh một lần nữa hùa theo.

Khi đến Ngọc Hồi (Thanh Trì), Tuấn Anh bảo bạn cho xuống xe. Ngay sau đó, Tuấn Anh và Linh bảo anh Hoàng Văn Hải chở về Thường Tín với giá 15 nghìn đồng.

Trên đường đi, Tuấn Anh liên tục bảo anh Hải đi lòng vòng vào những cung đường vắng vẻ để tìm cơ hội gây án. Sau vài lần như vậy, anh Hải đã nhận ra ý đồ xấu của Tuấn Anh. Khi đi ra khu vực có đèn đường chiếu sáng, anh Hải yêu cầu Tuấn Anh trả tiền nhưng không kết quả.

Sợ các đối tượng này tính chuyện làm hại người khác nên anh Hải đi xe máy đến trụ sở công an trình báo sự việc.

Sau đó, Tuấn Anh cùng Linh đã bị lực lượng công an đón lõng bắt giữ…Trong quá trình giải quyết vụ án, cơ quan công an xác định chiếc xe máy của anh Hải có giá trị là 9 triệu đồng. Do còn ít tuổi nên cả Tuấn Anh và Linh đều được cho tại ngoại trong thời gian điều tra. Tuy nhiên ngay sau đó, cặp đôi này bỏ trốn.

Ngày 12/11/2007, Nguyễn Tuấn Anh ra đầu thú và bị xử phạt 48 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Trong khi đó, Linh thì sang Vương quốc Anh sống với mẹ. Từ đó đến nay, Linh vẫn thi thoảng về nước thăm người thân. Ngày 21/8/2019, khi Lê Thùy Linh có mặt tại Việt Nam thì Công an phường Đồng Tâm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt giữ theo quyết định truy nã.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Thùy Linh mức án 18 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Cướp tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trong vụ án cướp tài sản hơn 10 năm trước hầu tòa