Cô gái lĩnh 19 năm tù vì cướp ngân hàng

Ngọc An| 21/12/2021 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phùng Thị Thắng (26 tuổi, quê Bắc Giang), người từng tham gia gameshow "Thách thức danh hài" nhận bản án 19 năm tù vì cướp 2,2 tỷ đồng của ngân hàng.

Theo cáo trạng, do thiếu tiền tiêu xài, trả nợ nên ngày 8/10/2020, Thắng lên mạng Internet tìm hiểu cách chế tạo trái nổ rồi đi mua một số vật dụng để tạo thành 2 trái nổ (giống bom nhưng không có thuốc nổ và kíp nổ) và cất giấu tại tủ gửi đồ của siêu thị.

Đến khoảng 12h20 ngày 10/10/2020, Thắng sử dụng hai trái nổ, bình khò lửa, chai xăng uy hiếp các nhân viên của một ngân hàng ở phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM, cướp 2,2 tỉ đồng rồi tẩu thoát.

Trên đường bỏ chạy, Thắng lấy 5 triệu đồng từ số tiền cướp được để mua quần áo thay đổi nhằm trốn tránh cơ quan chức năng. Tuy nhiên cô gái này bị bắt giữ ngay sau đó.

thang(1).jpg
Bị cáo Phùng Thị Thắng tại tòa

Quá trình điều tra, Thắng khai nhận hai trái nổ chế tạo có hình dạng giống bom để hù dọa nhằm mục đích cướp tiền. Ngoài ra, không có tài liệu, chứng cứ nào xác định hai trái nổ là vật liệu nổ nên không có căn cứ xử lý về tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ.

Tại tòa, bị cáo này khai muốn tạo ấn tượng bằng cách thực hiện giấc mơ cướp ngân hàng. Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng bản thân rất ăn năn, hối cải.

Trước khi phạm tội, bị cáo được nhiều người biết đến khi từng tham gia một số chương trình truyền hình, giải trí như: Thách thức danh hài, Vietnam Idol, Chạm tới ước mơ...

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác và gây mất an ninh trật tự an toàn xã hội, nên đã tuyên mức án nghiêm khắc.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái lĩnh 19 năm tù vì cướp ngân hàng