Cô gái bị lừa hơn 1 tỷ đồng vì nhờ lấy lại tài khoản Facebook

Như Loan| 08/12/2020 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đăng ký tài khoản Facebook để kinh doanh mỹ phẩm xách tay, sau đó tài khoản bị “hack”, cô gái nhờ Căn khôi phục lại tài khoản thì bị đối tượng này lợi dụng, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 8/12, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết đã điều tra, làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản, đồng thời vận động đối tượng Nguyễn Mạnh Căn (sinh năm 1997; ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) ra đầu thú.

lua-dao-facebook.jpg

Đối tượng Nguyễn Mạnh Căn 

Theo Công an quận Tây Hồ, từ năm 2009, chị A (sinh năm 1988; ở quận Tây Hồ, Hà Nội) có đăng ký tài khoản Facebook để kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội. Sau đó, chị A không đăng nhập được vào tài khoản Facebook của mình, nên nhờ người lấy lại tài khoản đã bị “hack”.

Thông qua người bạn, chị A được chủ tài khoản Facebook có tên “Căn Nguyên” nói có thể lấy lại, khôi phục được tài khoản Facebook cho chị A.

Qua trò chuyện, Căn cho biết, tài khoản của chị A khó lấy lại nên yêu cầu chị phải thực hiện việc bảo mật Facebook trước để tránh cho người ngoài đăng nhập sử dụng. Sau khi có được thông tin của chị A, Căn đã yêu cầu chị này chuyển tiền mới thực hiện việc khôi phục tài khoản. Trong khoảng thời gian từ ngày 29-1-2018 đến 7-8-2019, tổng số tiền chị A chuyển cho Căn gần 100 triệu đồng.

Thấy nạn nhân tin tưởng, Căn tiếp tục nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn hơn. Liên tục dùng lời nói gian dối thuyết phục, nên chị A đã tin tưởng và tiếp tục chuyển số tiền cho Căn lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, Căn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị lừa hơn 1 tỷ đồng vì nhờ lấy lại tài khoản Facebook