Có được thanh toán BHYT trong trường hợp mất thẻ nhưng chưa được cấp lại?

Lan Trần| 01/04/2018 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nội dung nói trên là một trong cả trăm câu hỏi liên quan đến vấn đền BHXH, BHYT được độc giả gửi đến BHXH Việt Nam trong buổi giao lưu trực tuyến mới đây.

Hơn 100 câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT đã được BHXH Việt Nam giải đáp trong buổi giao lưu trực tuyến được tổ chức hôm 30/3 tại địa chỉ: www.baohiemxahoi.gov.vn.

Có được thanh toán BHYT trong trường hợp mất thẻ nhưng chưa được cấp lại?

Ảnh minh họa

Tham dự giao lưu và trả lời câu hỏi của độc giả có đại diện một số vụ, ban nghiệp vụ, như: Vụ Pháp chế, Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Ban Thu, Ban Sổ thẻ...

Tại buổi giao lưu, đại diện các đơn vị đã trả lời trực tiếp gần 100 câu hỏi của người dân gửi tới Cổng TTĐT BHXH Việt Nam, liên quan tới những vấn đề như: Công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo mã số BHXH; thủ tục giải quyết và chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; quy trình thu, cách thức thu BHXH, BHYT bắt buộc...

Với câu hỏi “ Bị mất thẻ BHYT nhưng chưa được cấp lại do nơi cư trú và nơi làm việc khác tỉnh. Vậy khi đi khám chữa bệnh như thế nào mới được bảo hiểm thanh toán tiền BHYT?”, BHXH Việt Nam cho biết trường hợp người dân bị mất thẻ thì phải đến cơ quan BHXH nơi cấp thẻ để làm thủ tục cấp lại thẻ BHYT và sẽ được cấp giấy hẹn cấp lại thẻ BHYT. Trong thời gian này, khi đi khám chữa bệnh chỉ cần xuất trình giấy hẹn cấp lại thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh sẽ được hưởng BHYT theo quy định.

Trường hợp người dân chưa làm thủ tục cấp lại thẻ BHYT mà vẫn đi khám chữa bệnh thì phải tự thanh toán các chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh và lấy hóa đơn về thanh toán trực tiếp tại cơ quan BHXH theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có được thanh toán BHYT trong trường hợp mất thẻ nhưng chưa được cấp lại?