Cô chủ áo dài Trung Đồng mê làm từ thiện

Hiền Mai| 23/03/2021 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù mới ra đời không lâu, nhưng thương hiệu Áo dài Trung Đồng của cô gái Nguyễn Thị Hiếu sinh năm 1988, ở xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã phát triển nhanh chóng, được người tiêu dùng đón nhận, tin dùng và có chỗ đứng nhất định trong ngành thời trang truyền thống.

Hiếu sinh ra trong một gia đình thuần nông có hoàn cảnh khó khăn, nơi mảnh đất được gọi “chó ăn đá, gà ăn sỏi”. Cái nghèo, cái khó đã ăn sâu vào tiềm thức nên suốt chặng đường học tập, Hiếu luôn cố gắng, nỗ lực làm thêm bằng nhiều nghề hợp pháp khác nhau để có tiền ăn học với mong muốn bản thân mình thoát nghèo và khát vọng giúp đỡ được nhiều người khác.

anh-1.jpeg
Nguyễn Thị Hiếu (phải) trong một hoạt động từ thiện tại địa phương

Năm 2011, Hiếu tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội, sau đó đi làm và học Luật sư tại Học Viện Tư pháp. Với mong muốn phát triển, hoàn thiện hơn về bản thân, Hiếu đăng ký các khóa học về phát triển tiềm năng con người, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phát triển Thân, Tâm, Tuệ cũng như học nghề kế toán tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân…

Hiện tại, Hiếu đang là thành viên của Đoàn luật sư tỉnh Thái Bình nhưng có lẽ “Nghề chọn người” khi Hiếu kinh doanh thêm mảng thời trang và phát triển một cách nhanh chóng, được đông đảo khách hàng tin yêu, ủng hộ. Thương hiệu Áo dài Trung Đồng lan tỏa khắp mọi miền đất nước. Năm 2020 Áo dài Trung Đồng được Cục sở hữu trí tuệ cấp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền trên toàn quốc.

Không phải tự nhiên Áo dài Trung Đồng lại được khách hàng tin yêu, ủng hộ và có tiếng tăm chỉ sau một thời gian ngắn như thế. Qua tìm hiểu và nghe ý kiến đánh giá của nhiều khách hàng, tôi mới biết về “bí kíp” để khách hàng trung thành và giới thiệu, chia sẻ cho nhiều người cùng biết đến và mua sắm tại địa chỉ này, đó là trái tim Thiện Lương của cô chủ nhãn hiệu cùng văn hóa ứng xử, giao tiếp, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng của tập thể nhân sự Áo dài Trung Đồng.

anh-2-1-.jpg
Cửa hàng áo dài Trung Đồng luôn nhộn nhịp khách ra vào để chọn may áo dài

Đi lên từ xuất phát điểm thấp, có thể nói là 2 bàn tay trắng, thời gian đầu Hiếu đã tự mình mày mò nghiên cứu và tự làm đủ mọi thứ việc từ lên ý tưởng sản phẩm, hướng kinh doanh, tập tành học cắt may, chỉnh sửa, khâu đính kết hoa, hạt đến lau dọn trang trí, bán hàng, quảng cáo…Nhờ cần cù, chịu khó và sự thông minh nhanh nhạy cũng như cái Tâm luôn hướng đến lợi ích của khách hàng với phương châm: “Thành công không phải là kiếm được nhiều tiền. Thành công là mang lại giá trị cho người khác”, Áo dài Trung Đồng đã chinh phục được trái tim, tình cảm của người tiêu dùng.

Với giá trị cốt lõi của thương hiệu là : “ Tình yêu và Nụ cười”, Áo dài Trung Đồng xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với tất cả nhân sự, khách hàng cũng như những người xung quanh đó là tình yêu đối với công việc, đối với sản phẩm, tình yêu đối với khách hàng, đối với đồng nghiệp, tình yêu đối với gia đình, cộng đồng, xã hội…Ở đó mỗi một nhân sự đều thể hiện sự tâm huyết với nghề, sự chân thành, thấu hiểu, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, suy nghĩ tích cực lạc quan, ứng xử văn hóa, trao giá trị, cho đi yêu thương và biết ơn cuộc sống để mỗi ngày là một ngày tươi đẹp. Bản thân chủ shop vui, nhân viên vui vẻ và khách hàng tươi cười, vui sướng khi nhận được những giá trị từ sản phẩm, từ văn hóa giao tiếp, ứng xử.

Bên cạnh việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Áo dài Trung Đồng cũng thực hiện các hoạt động từ thiện thường xuyên, liên tục. Tặng áo dài miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ở khu vực Hiếu sinh sống, số người theo đạo Công giáo chiếm đến 90% nên nhu cầu áo dài đi lễ rất lớn. Những ai khó khăn đều được Hiếu tặng áo dài.

Tiếp đến là chương trình đổi cũ lấy mới cho những người có áo dài còn mới đẹp nhưng vì một vài lý do nào đó như không thích nữa hoặc béo lên, gầy đi mặc ko vừa… thì mang đến đổi. Và những áo cũ sẽ được Hiếu tặng lại cho những ai cần đến. Tuy nhiên, hiện tại hoạt động này đang tạm dừng.

Hiếu liên hệ với nhà thờ Trung Đồng, để cắt tặng áo dài mới cho những ai khó khăn, neo đơn, bệnh tật … Những người nghèo khó khi đến áo dài Trung Đồng mua sắm đều được ưu đãi mua với giá “từ thiện”.

Ở cửa hàng có những hoạt động giúp mọi người chỉnh sửa quần áo miễn phí, tặng quần áo thiện nguyện và có 1 hòm từ thiện. Ai có tấm lòng thì bỏ vào tùy tâm. Sau mỗi đợt tổng kết, số tiền có được từ hòm thiện nguyện sẽ được tập thể cửa hàng đi từ thiện. Điều đặc biệt là thông thường ngoài số tiền có được từ hòm thiện nguyện thì cô chủ cửa hàng thường trích quỹ lợi nhuận ra để thêm vào hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ, sẻ chia đến những gia cảnh éo le.

Có những áo dài trắng học sinh đã qua sử dụng và còn dùng tốt, Hiếu gửi về cô giáo chủ nhiệm ở trường cấp 3 Hiếu học để tặng lại cho những bạn học sinh ở đó, cũng như cắt tặng tất cả các cô giáo trường cấp 3 đồng phục áo dài nhân dịp trường đạt chuẩn quốc gia.

Nguyễn Thị Hiếu chia sẻ thêm: Xuất phát điểm của mình thấp, vốn chỉ có vài ba chục triệu, mình dù muốn nhưng cũng chưa thể “cho đi” được nhiều như những tấm lòng hảo tâm khác. Điều Hiếu có thể làm đó là việc tốt xuất phát từ tâm, từ tấm lòng yêu thương. Có gì Hiếu giúp đỡ nấy, lan tỏa lòng yêu thương đến mọi người, lối sống tích cực, bao dung. Mình chưa giàu có về của cải nhưng giàu có về tâm hồn, tấm lòng. Có gì giúp đỡ được ai trong khả năng là mình sẵn sàng giúp một cách vô tư nhất chứ không vì bất kỳ một mục đích nào khác.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô chủ áo dài Trung Đồng mê làm từ thiện