Cô bé lớp 5 viết thư mong các trường không thả bóng bay ngày khai giảng

Thảo Nguyên| 26/07/2019 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một học sinh lớp 5 của trường Marie Curie (Hà Nội) đã viết ''tâm thư' gửi các Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn các nhà trường sẽ không thả bóng bay vào ngày lễ khai giảng để bảo vệ môi trường.

Hoạt động thả bóng bay trong lễ khai giảng đã trở thành điều quen thuộc ở nhiều ngôi trường với thông điệp “Bay cao ước mơ học sinh”. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tác hại của việc làm tưởng như rất ý nghĩa này.

Mới đây, bức thư mang thông điệp bảo vệ môi trường của Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh lớp 5, trường Marie Curie (Hà Nội) viết dưới dạng thư điện tử, gửi tới hơn 40 trường học, đang được dân mạng lan truyền nhanh chóng.

Trong thư, Nguyệt Linh đề nghị các trường không thả bóng bay trong ngày lễ khai giảng sắp đến. Cô bé lớp 5 đã nhấn mạnh thông điệp: “Thả bóng bay lên trời: bay cao ước mơ của các học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển”.

Cô bé lớp 5 viết thư mong các trường không thả bóng bay ngày khai giảng

Bức thư của Nguyệt Linh

Không chỉ viết thư, trước đó, Nguyệt Linh cũng đã tự mình làm những video kêu gọi mọi người giảm tối đa việc sử dụng rác thải nhựa. Cô bé lớp 5 khẳng định: "Chỉ có hành động mới làm nên thay đổi".

"Một ý tưởng đẹp, rất đẹp và ý nghĩa sâu sắc!”, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie đã viết như vậy trong thư hồi đáp học sinh.

Theo thầy Khang, việc thả bóng bay ở lễ khai giảng, nhiều sự kiện ở trường ta và các nơi khác, đã thành một thói quen “sang trọng”. Nhưng không mấy ai nghĩ đến những hệ luỵ mà cô học trò bé nhỏ của thầy đề cập trong thư khi thả bóng bay lên trời. Đây cũng là lời cảnh tỉnh đến mọi người, cần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề liên quan đến môi trường.

“Đó là kết quả thật đáng tự hào của nhà trường, gia đình và xã hội trong sự giáo dục “thế hệ chúng con” - công dân thế kỷ 21!”, vị Hiệu trưởng nhấn mạnh.

Người thầy giáo 70 tuổi cũng xúc động viết: "Thầy sẽ đặt cho lễ khai giảng năm học 2019-2020 là “Lễ khai giảng Nguyệt Linh” để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của con. Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bé lớp 5 viết thư mong các trường không thả bóng bay ngày khai giảng