CNN chọn bánh mì, phở, cà phê Việt vào top ẩm thực đường phố châu Á

Thục Anh (TH)| 25/08/2022 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CNN công bố 50 món ăn ngon nhất châu Á du khách nhất định phải thử và sẽ yêu thích, trong đó có bánh mì, phở và cà phê sữa đá.

CNN bình luận: “Khu vực rộng lớn này trải dài trên các vùng nhiệt đới xích đạo và các dãy núi, đảo núi lửa với nhiều siêu đô thị khổng lồ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi có sự đa dạng phong phú về ẩm thực.

Tuy nhiên, cũng có nhiều điểm tương đồng. Với nhiều thế kỷ di cư và thương mại, nhiều công thức nấu ăn đã vượt qua biên giới chỉ để trở thành một đặc sản địa phương cách nơi xuất xứ của chúng hàng ngàn dặm”.

Bánh mì

banh-mi.jpg
Bánh mì là một sáng tạo độc đáo

Được nhắc ngay đầu danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á của CNN là bánh mì, "ngôi sao ẩm thực Việt Nam" được rất nhiều khách quốc tế và báo chí nước ngoài nhắc đến. "Người Pháp có thể đã du nhập bánh mì baguette vào Việt Nam. Nhưng món bánh mì kẹp nổi tiếng này lại chính là một sự sáng tạo độc đáo từ người dân địa phương. Món ăn có nhiều phiên bản nhân, nhưng sự kết hợp cổ điển nhất thường gồm thịt lợn, rau sống, rau mùi, pate và bánh mì giòn, xốp", CNN viết về món ăn này.

Cà phê

ca-phe.jpg
Cà phê - thức uống được biết đến nhiều ở Việt Nam

Cà phê đá là thức uống "gây thương nhớ" với nhiều khách quốc tế. Hình ảnh các vị khách quốc tế nổi tiếng ngồi cà phê Hà Nội không còn là điều xa lạ. "Có thể mua cà phê đá từ những người bán hàng rong, hoặc trong quán. Người dân địa phương uống cà phê theo nhiều cách: từ đen đến nâu (pha sữa) hoặc cùng nước cốt dừa. Hãy ngồi xuống một chiếc ghế nhựa, kết bạn với những người mới, trò chuyện với họ trong khi tiếp tục thưởng thức món đồ uống mát lạnh này trong tay", là gợi ý mà báo Mỹ dành cho du khách.

Phở

pho.jpg
Phở thường được phục vụ cùng với nhiều loại rau tươi, gia vị ngon

Rất ít món ăn đường phố có thể cạnh tranh với món phở nổi tiếng quốc tế này. Các quán ăn ven đường và nhà hàng phục vụ hết bát này đến bát khác món phở thịnh soạn này với nước dùng thơm và đậm đà, bánh phở dai và thịt mềm (thường là thịt bò hoặc thịt gà). Phở thường được phục vụ cùng với nhiều loại rau tươi, gia vị ngon, như rau thơm, giá đỗ, chanh, tương ớt và ớt cắt lát để bạn có thể điều chỉnh món phở theo khẩu vị của mình.

Ngoài bánh mì, phở, cà phê, CNN còn đưa ra nhiều món ăn độc đáo của châu Á như Nam khao (Lào), Asam laksa (Malaysia), Trà trân châu (Đài Loan), Bún thịt nướng (Pakistan), Khao soi (Thái Lan), Kimbap (Hàn Quốc), Takoyaki (Nhật Bản)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CNN chọn bánh mì, phở, cà phê Việt vào top ẩm thực đường phố châu Á