CIA tái cơ cấu quy mô lớn

PV| 07/03/2015 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc CIA John Brennan, ngày 6/3 cho biết, CIA có kế hoạch tiến hành một trong những đợt tái cơ cấu lớn nhất trong lịch sử gần 70 năm hoạt động, nhằm "vá lại" những lỗ hổng tình báo ngày càng lớn sau một thập kỷ tập trung chống khủng bố.

CIA tái cơ cấu quy mô lớn

Giám đốc CIA John Brennan.

Phát biểu trước báo giới, ông John Brennan nêu rõ trong lĩnh vực mạng máy tính, CIA sẽ tập trung vào các chiến dịch không gian mạng, đồng thời, gộp hoạt động đổi mới kỹ thuật số vào công tác thu thập thông tin tình báo. Ông Brennan cho biết, ông sẽ thành lập Ban đổi mới kỹ thuật số mới để chỉ huy các nỗ lực của cơ quan tình báo này trong việc theo dõi và tận dụng các tiến bộ về công nghệ mạng. Đơn vị này sẽ có vị trí ngang hàng với 4 ban phụ trách khác đã tồn tại từ nhiều năm qua trong CIA.           

Người đứng đầu CIA đồng thời thông báo kế hoạch thành lập 10 đơn vị mới, được gọi là các "trung tâm sứ mệnh", với mục đích nhằm đặt trọng tâm của CIA vào những thách thức, hay các khu vực địa lý cụ thể, ví dụ như, tình trạng phổ biến vũ khí hay khu vực châu Phi. Theo ông, các đơn vị mới sẽ quy tụ các nhân viên CIA với kiến thức chuyên môn thuộc nhiều ngành khác nhau trong tổ chức, nhằm tập trung vào các khu vực tình báo hay vấn đề cụ thể.

Biện pháp tái cơ cấu này không cần được Quốc hội thông qua và sẽ được thực hiện trong khuôn khổ ngân sách hiện tại của CIA.

Theo giới phân tích, việc CIA lên kế hoạch cải tổ "tận gốc" cho thấy, Chính phủ Mỹ ngày càng chú trọng đảm bảo an ninh mạng, nhất là sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công mạng quy mô lớn, nhằm vào các mục tiêu Mỹ trong những năm gần đây. Tháng trước, phát biểu trước các nghị sỹ Quốc hội Mỹ, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ James Clapper cảnh báo, các nhóm tin tặc nước ngoài đặt ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia lớn hơn cả các tổ chức khủng bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CIA tái cơ cấu quy mô lớn