Đời sống

Chuyên gia Nhật Bản khảo sát khu vực sạt lở nghiêm trọng ở Đà Lạt

Lê Hiếu 18/07/2023 - 16:18

Ngày 18/7, nhận lời mời của TP. Đà Lạt, chuyên gia Nhật Bản đến khảo sát hiện trường khu vực sạt lở nghiêm trọng làm 2 người tử vong tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám, P.10 (Đà Lạt).

Theo đó, đoàn khảo sát của Công ty Cổ phần địa chất Kawasaki (Nhật Bản) được ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cùng các ngành liên quan của tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn đi thực tế hiện trường khu vực sạt lở nghiêm trọng ở hẻm 36 Hoàng Hoa Thám, P.10.

doan-chuyen-gia.jpg
Chuyên gia Nhật bản ghi nhận thực tế hiện trường khu vực sạt lở.

Các kỹ sư của Công ty địa chất Kawasaki đã tiến hành khảo sát thực tế hiện tượng sạt, lở đất tại một số khu vực có địa hình xung yếu trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Đoàn chuyên gia, với 3 kỹ sư địa chất có nhiều kinh nghiệm trong việc khảo sát địa vật lý và đo đạc người Nhật là các ông: Takami Kanno, Numakunai Makoto và Kumagai Yuga.

Được biết, đơn vị này từng giúp TP. Đà Lạt khảo sát, tham vấn để khắc phục sự cố sạt trượt đất ở khu vực đầu đường Nguyễn Văn Trỗi (Đà Lạt) năm 2017.

Trong chuyến trở lại lần này, ngoài việc khảo sát khu vực sạt lở hẻm 36 Hoàng Hoa Thám, đoàn còn khảo sát nhiều vị trí sạt lở đất khác trên địa bàn TP. Đà Lạt như đường Khe Sanh, Đặng Thái Thân... Từ đó sẽ có tham vấn cho lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung trong vấn đề phòng ngừa sạt lở đất mùa mưa bão.

doan-chuyen-gia-nhat-ban-khao-sat-o-da-lat.-hinh-2.jpg
Nhiều ngôi nhà bị ảnh hưởng sau vụ sạt lở.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết, sau khi xảy ra sự cố sạt lở đất ở hẻm 36 Hoàng Hoa Thám, phía Nhật Bản rất quan tâm đến vấn đề này. Sau khi trao đổi, TP. Đà Lạt đã mời đoàn chuyên gia Nhật Bản qua khảo sát một số vị trí và sẽ có tham vấn với thành phố trong việc chống sạt trượt đất trên địa bàn Đà Lạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Nhật Bản khảo sát khu vực sạt lở nghiêm trọng ở Đà Lạt