Chuyển động thế giới 8/6: Nghi gian lận viễn thông, Tây Ban Nha trục xuất 94 người Đài Loan

Bạch Dương| 08/06/2019 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

94 đối tượng người Đài Loan bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha vì nghi gian lận viễn thông; Bàn tay robot sẽ được thương mại hóa trong 10 năm tới… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (8/6).

Tây Ban Nha trục xuất 94 người Đài Loan vì nghi gian lận viễn thông

Ngày 7/6, Bộ Công an Trung Quốc thông báo 94 người Đài Loan (Trung Quốc) đã bị dẫn độ về Bắc Kinh sau khi bị Tây Ban Nha trục xuất như một phần trong chiến dịch chung chống gian lận viễn thông được phát động cách đây 3 năm.

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của Bộ trên cho biết các nghi phạm này đã bị bắt vào tháng 12/2016 trong các cuộc truy quét chung, mang tên "Chiến dịch Vạn lý trường thành" do cảnh sát Trung Quốc và Tây Ban Nha phối hợp tiến hành trên khắp Tây Ban Nha.

Chuyển động thế giới 8/6: Nghi gian lận viễn thông, Tây Ban Nha trục xuất 94 người Đài Loan

Ảnh minh họa

Microsoft "âm thầm" xóa bộ dữ liệu nhận diện khuôn mặt MS Celeb

Tập đoàn công nghệ Microsoft Corp. mới đây đã bí mật xóa bộ dữ liệu trực tuyến MS Celeb có chứa hơn 10 triệu hình ảnh của 100.000 người dùng.

MS Celeb lần đầu tiên ra mắt vào năm 2016, là kho lưu trữ những hình ảnh được thu thập qua các công cụ tìm kiếm trên mạng Internet và những video clip theo bản quyền Creative Commons, cho phép sử dụng lại những hình ảnh được lưu trữ vì mục đích nghiên cứu.

CEO Amazon: Bàn tay robot sẽ được thương mại hóa trong 10 năm tới

Giám đốc điều hành (CEO) Amazon Jeff Bezos ngày 6/6 dự đoán trong 10 năm tới sẽ có người máy (robot) thương mại có khả năng cầm nắm đồ vật như con người, một bước tiến có thể dẫn tới việc tự động hóa nhiều công việc kho vận trên toàn thế giới.

Được đưa ra tại một hội nghị của Amazon ở Las Vegas, bình luận trên của ông Bezos cho thấy các công ty và các nhà nghiên cứu đang phát triển nhanh công nghệ cho phép thực hiện các công việc của con người, từ chăm sóc người già trong gia đình cho đến sắp xếp hàng hóa trong các kho bán lẻ.

Iran từ chối mở rộng đàm phán hạt nhân

Ngày 7/6, Iran đã từ chối lời kêu gọi của Pháp mở rộng cuộc đàm phán quốc tế về chương trình hạt nhân và quân sự của Tehran, nhấn mạnh nước này sẽ chỉ thảo luận về thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mà Iran đạt được với các cường quốc trên thế giới.

Động thái trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho hay Paris và Washington đều muốn ngăn Tehran có được các vũ khí hạt nhân và các cuộc đàm phán mới nên tập trung vào việc kiềm chế chương trình tên lửa đạn đạo và các vấn đề khác.

Giao tranh ác liệt tại Tây Bắc Syria, ít nhất 83 người thiệt mạng

Ngày 7/6, đã có ít nhất 83 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng chính phủ và các tay súng thánh chiến tại khu vực Idlib, Tây Bắc Syria. Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), đụng độ tại khu vực Idlib do phiến quân chiếm đóng kể từ ngày 6/6 vừa qua đã khiến 44 binh sĩ thiệt mạng và tiêu diệt được 39 tay súng.

Chuyển động thế giới 8/6: Nghi gian lận viễn thông, Tây Ban Nha trục xuất 94 người Đài Loan

Nguồn: ahvalnews.com

Dân số Nhật Bản giảm xuống mức thấp kỷ lục

Số liệu thống kê mới nhất của Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 7/6 cho thấy số trẻ sơ sinh ở nước này đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 918.397 trẻ trong năm 2018, tiếp tục dưới mốc 1 triệu trẻ trong 3 năm gần đây. 

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, trong năm ngoái, dân số nước này đã ghi nhận mức giảm kỷ lục 444.085 người so với số liệu được thống kê kể từ năm 1899. Số trẻ sinh ra giảm 27.668 em, trong khi số trường hợp tử vong tăng 22.085 lên 1.362.482 người. Tỷ lệ sinh con trung bình của một phụ nữ Nhật Bản vẫn duy trì trong khoảng 1,4 kể từ năm 2012 sau khi chạm mức thấp kỷ lục 1,26 vào năm 2005. Hiện độ tuổi trung bình sinh con đầu lòng của phụ nữ Nhật Bản ở khoảng 30,7 tuổi và số trẻ sơ sinh có mẹ trong độ tuổi từ 30 - 34 đã giảm hơn 10.000 trẻ.

Vẫn còn 9 người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Danube

Cảnh sát Hungary ngày 6/6 cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 19 thi thể, trong đó có 18 du khách người Hàn Quốc trong vụ tai nạn chìm thuyền Hableany chở du khách Hàn Quốc hôm 29/5. Hiện vẫn còn 9 người mất tích, trong đó có 8 du khách người Hàn Quốc.

Nổ lớn làm hư hại nhiều tòa nhà ở Thụy Điển

Ngày 7/6, cảnh sát Thụy Điển cho biết đã xảy ra một vụ nổ làm hư hại một số tòa nhà ở khu vực trung tâm thị trấn Linkoping, miền Nam nước này. Vụ nổ đã khiến 19 người bị thương nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 8/6: Nghi gian lận viễn thông, Tây Ban Nha trục xuất 94 người Đài Loan