Chuyển động thế giới 13/5: Volvo triệu hồi hơn 6.000 xe tại thị trường Trung Quốc…

Bạch Dương| 13/05/2019 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel dỡ bỏ lệnh cấm tại các cửa khẩu biên giới Dải Gaza; Volvo triệu hồi hơn 6.000 xe tại thị trường Trung Quốc… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (13/5).

Burkina Faso: Xả súng tại nhà thờ Thiên chúa giáo làm 6 người thiệt mạng

Ngày 12/5, các tay súng chưa rõ danh tính đã xả súng vào những tín đồ đang hành lễ trong một nhà thờ Thiên chúa giáo ở thị trấn Dablo, miền Bắc Burkina Faso, khiến ít nhất 6 người, gồm cả linh mục, thiệt mạng.   

Thị trưởng Dablo, Ousmane Zongo cho biết vụ tấn công xảy ra khi các tín đồ đang tham dự Thánh lễ Chúa Nhật. Các tay súng đã xông vào nhà thờ trên và xả súng vào đám đông. Tháng trước, tại nước này cũng xảy ra vụ tấn công nhà thờ Tin lành ở thị trấn Silgadji khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có cả vị mục sư.  

Chuyển động thế giới 13/5: Volvo triệu hồi hơn 6.000 xe tại thị trường Trung Quốc…

Binh sĩ Burkina Faso đi tuần tra.

Ai Cập kết án tử hình 2 thủ phạm tấn công nhà thờ Cơ đốc giáo

Ngày 12/5, một tòa án Ai Cập đã tuyên án tử hình 2 đối tượng gây ra vụ tấn công tại một nhà thờ đạo Cơ đốc ở thủ đô Cairo hồi năm 2017, khiến 7 tín đồ Cơ đốc giáo và một cảnh sát thiệt mạng.

Hãng thông tấn MENA của Ai Cập đưa tin ngoài 2 trường hợp trên, tòa án Ai Cập tuyên án một số bị cáo khác liên quan đến vụ tấn công, trong đó có 2 bị cáo bị tuyên án tù chung thân, 4 người bị phạt 10 năm tù giam và 2 đối tượng lĩnh án tù 3 năm.

Mexico: Nổ cơ sở sản xuất pháo hoa khiến 5 người thương vong

Lúc 10h30 ngày 11/5 (giờ địa phương), tại cơ sở sản xuất pháo hoa ở khu chợ Santiago Teyahualco, thành phố Tultepec thuộc bang Estado de Mexico, đã xảy ra một vụ nổ, làm 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Những người bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện tại địa phương.

Tultepec được biết đến là một thành phố sản xuất pháo hoa thủ công nổi tiếng ở Mexico. Hội chợ quốc gia về Pháo hoa Tultepec được tổ chức vào tháng 3 hàng năm.

LHQ xác nhận lực lượng Houthi rút khỏi các cảng chủ chốt của Yemen

LHQ cho biết phiến quân Houthi thực hiện ngày đầu tiên rút quân khỏi các cảng Hodeida, Salif và Ras-Issa theo đúng kế hoạch đề ra. LHQ nhấn mạnh đội ngũ của cơ quan này giám sát đồng thời cả 3 cảng trên khi phiến quân Houthi rời đi và lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen tiếp quản nhiệm vụ an ninh.

Theo thông báo, các thiết bị quân sự dự kiến sẽ được dỡ bỏ trong những ngày tới và công tác rà phá bom mìn tại những khu vực trên đã được lên kế hoạch. Cơ quan chức năng sẽ đưa ra thông báo chính thức xác minh đợt rút quân đầu tiên này vào ngày 14/5 tới.

Israel dỡ bỏ lệnh cấm tại các cửa khẩu biên giới Dải Gaza

Ngày 12/5, Israel đã dỡ bỏ lệnh cấm tại các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và qua lại giữa biên giới nước này với Dải Gaza sau khi áp đặt các chế tài hồi đầu tháng 5 do bạo lực bùng phát tại đây.

Israel đã đóng cửa hai cửa khẩu này từ ngày 4/5 vừa qua sau khi các tay súng Palestine tại Dải Gaza bắn hàng trăm quả rocket vào miền Nam Israel.

Chuyển động thế giới 13/5: Volvo triệu hồi hơn 6.000 xe tại thị trường Trung Quốc…

Một bức tường sơ sài ngăn cách 2 thế giới, một bên là người Palestine, một bên là người Israel

Maroc, Malta giải cứu trên 200 người di cư trên biển

Lực lượng bảo vệ bờ biển Maroc đã giải cứu được 117 người di cư trái phép tại Địa Trung Hải, trong khi Lực lượng vũ trang Malta cũng thông báo vừa giải cứu 85 người di cư ngoài khơi nước này.

Theo thông báo của Quân đội Maroc ngày 11/5, nhóm người di cư tới từ các nước miền Nam sa mạc Sahara của châu Phi. Họ đi trên ba chiếc thuyền và bị mắc kẹt trên biển Địa Trung Hải.

Sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc có thể phải nộp phí bảo hiểm cao gấp 7 lần

Bắt đầu từ tháng 7  tới, sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc có thể phải trả phí bảo hiểm y tế cao gấp bảy lần so với mức hiện tại sau khi Chính phủ nước này sửa đổi luật bảo hiểm để thắt chặt quản lý đối với lĩnh vực này.

Đạo luật trên đã được sửa đổi để ngăn người nước ngoài lạm dụng hệ thống bảo hiểm quốc gia của Hàn Quốc. Đã có trường hợp người nước ngoài vào nước này và tham gia hệ thống bằng cách trả một khoản phí bảo hiểm nhỏ với mục đích nhận được các phương pháp điều trị đắt tiền.

Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc mở lại khu công nghiệp Kaesong

Ngày 12/5, DPRK Today, trang mạng tuyên truyền của Triều Tiên, đã hối thúc Hàn Quốc nối lại hoạt động của khu công nghiệp liên Triều Kaesong, đồng thời nhấn mạnh vấn đề này không cần có sự chấp thuận của Mỹ.

Hàn Quốc cho biết hi vọng có thể mở lại khu công nghiệp Kaesong và chương trình du lịch Núi Kumgang ở Triều Tiên để thúc đẩy tiến trình hòa bình với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Seoul chưa thể thực hiện được điều này do các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

Volvo triệu hồi hơn 6.000 xe tại thị trường Trung Quốc

Theo Cục Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc, công ty kinh doanh xe hơi Volvo Thượng Hải (Shanghai) sẽ triệu hồi 6.233 xe tại thị trường nước này do lo ngại về độ an toàn của những chiếc xe trên, bắt đầu từ ngày 19/6 tới.

Trong một thông báo ngày 12/5, cơ quan trên cho biết lệnh thu hồi trên sẽ áp dụng đối với dòng xe XC90 nhập khẩu được chế tạo từ tháng 8/2014 – 4/2016. Thông báo nêu rõ lý do thu hồi là lỗi hệ thống làm mát động cơ khiến chất làm mát có thể bị rò rỉ, dẫn đến nguy cơ cháy nổ động cơ. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tiến hành thay miễn phí những bộ phận lỗi của xe cho khách hàng.

Chuyển động thế giới 13/5: Volvo triệu hồi hơn 6.000 xe tại thị trường Trung Quốc…

Ảnh minh họa

Hatchback i30 của Hyundai vượt mức doanh số 1 triệu xe ở châu Âu

“Người khổng lồ” ngành sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor mới đây đã đạt được một dấu mốc mới trong quá trình hoạt động tại châu Âu.

Cụ thể, Hyundai Motor ngày 12/5 thông báo doanh số bán dòng ô tô hatchback i30 (xe đa dụng cỡ nhỏ gầm thấp) của họ đã vượt qua mức 1 triệu chiếc tại thị trường châu Âu – gồm 28 quốc gia thuộc Liên m4inh châu Âu (EU) cùng bốn thành viên của Khối thương mại tự do châu Âu (EFTA) - tính đến hết quý đầu tiên của năm nay. Dòng xe trên được bắt đầu mở bán chính thức tại khu vực này vào năm 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 13/5: Volvo triệu hồi hơn 6.000 xe tại thị trường Trung Quốc…