Chuyển động thế giới 1/7: Taliban tấn công ủy ban bầu cử tại Afghanistan

Bạch Dương| 01/07/2019 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Taliban tấn công ủy ban bầu cử tại miền Nam Afghanistan; Đánh bom liều chết tại Philippines, 16 người thương vong… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (1/7).

Cuộc gặp Mỹ-Triều tại DMZ: Nhật Bản hi vọng vấn đề công dân bị bắt cóc sớm được giải quyết

Ngày 30/6, Nhật Bản hi vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại làng đình chiến Panmunjom ở biên giới liên Triều sẽ giúp khôi phục các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bế tắc, cũng như giúp giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc trong quá khứ.

Taliban tấn công ủy ban bầu cử tại miền Nam Afghanistan

Giới chức Afghanistan cho biết tối 29/6, các tay súng Taliban đã sát hại 8 nhân viên bầu cử trong một vụ tấn công nhằm vào khu vực trung tâm huyện Maruf, thuộc tỉnh Kandahar, miền Nam nước này. Cảnh sát xác nhận vụ tấn công cũng đã gây một số thương vong cho Lực lượng Quốc phòng và An ninh Afghanistan (ANDSF), song không tiết lộ con số cụ thể.

Chuyển động thế giới 1/7: Taliban tấn công ủy ban bầu cử tại Afghanistan

Hiện trường một vụ tấn công do Taliban tiến hành ở tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan.

UNRWA: Tình hình tại Gaza ngày càng xấu đi

Truyền thông khu vực Trung Đông ngày 30/6 dẫn phát biểu của Giám đốc chương trình tại Gaza thuộc Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA) Matthias Schmale cảnh báo rằng tình hình tại dải đất bị Israel phong tỏa này đang diễn biến theo chiều hướng xấu hơn. Chính sách bao vây phong tỏa của chính quyền Tel Aviv đã khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn, nền kinh tế kiệt quệ và hoạt động thương mại bị hạn chế nhiều mặt tại Gaza.

Đánh bom liều chết tại Philippines, 16 người thương vong

Ngày 29/6, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Tây Mindanao (Philippines) Arvin John Encinas cho biết một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một trạm chỉ huy chiến thuật của Đội Chiến đấu Lữ đoàn Quân đội số 1 (1BCT) ở thị trấn Indanan, tỉnh Sulu, khiến 5 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Một kẻ đánh bom đã kích hoạt thuốc nổ khi các sĩ quan quân đội đang tiếp cận y để kiểm tra giấy tờ. Cùng với đó, một kẻ tình nghi khác cũng đã kích hoạt quả bom gần khu vực đỗ xe của chỉ huy đơn vị 1BCT. Ngoài ra, trạm chỉ huy này cũng đã bị tấn công bằng pháo cối và súng bắn tỉa.

Singapore điều chỉnh thuế tiêu thụ điện và gas

Ngày 29/6, Tập đoàn năng lượng SP của Singapore cho hay mức thuế đối với điện năng tiêu thụ của hộ gia đình tại nước này trong quý III/2019 sẽ tăng thêm 6,4% (tương đương 1,43 xu/kWh) so với quý trước đó và là mức cao nhất trong gần 5 năm qua. Cùng ngày, công ty cung cấp khí gas City Gas thông báo mức thuế suất giá bán gas cho hộ gia đình trong quý III năm nay cũng tăng 1,6% (tương đương 0,3 xu/kWh), lên mức 19,10 xu/kWh, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Nga: Cháy chợ ở thành phố Magnitogorsk

Rạng sáng 30/6, tại khu chợ trung tâm nằm trên phố Gryaznova, thành phố Magnitogorsk của Nga, nơi có nhiều bà con người Việt làm ăn, một đám cháy đã bùng phát dữ dội. Sau 8 giờ nỗ lực dập lửa, các lực lượng thuộc cơ quan Tình trạng khẩn cấp liên bang và tỉnh Chelyabinsk mới khống chế được đám cháy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 1/7: Taliban tấn công ủy ban bầu cử tại Afghanistan