An ninh trật tự

Chuyển cuộc gọi của chủ nợ đến số máy lãnh đạo Phòng CSHS để hù dọa

Trần An 11/03/2024 - 20:47

Do bị chủ nợ liên tục gọi điện thoại đòi tiền, một nam thanh niên ở Cà Mau đã chuyển cuộc gọi của chủ nợ đến số máy lãnh đạo Phòng CSHS để hù dọa.

Ngày 11/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Công an tỉnh và các đơn vị liên quan mời H.V.H. (ngụ Phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) lên làm việc để xử lý vụ việc liên quan đến hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2023, H.V.H. có mượn tiền của nhiều người để tiêu xài cá nhân, nhưng H. không có khả năng trả. Đến tháng 1/2024, những người này liên tục điện thoại cho H. để đòi lại tiền.

img_20240311_200005.jpg
H.V.H. tại cơ quan công an

Để trốn tránh việc bị đòi nợ liên tục, H. đã nghĩ ra cách chuyển các cuộc gọi của chủ nợ đến số điện thoại của của Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Cà Mau nhằm mục đích hù dọa người đòi nợ.

H. khai nhận, biết số điện thoại lãnh đạo Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau là do thấy trên trang wed của công an tỉnh cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân báo thông tin về tội phạm. Làm việc với cơ quan chức năng, H. đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Xác định tính chất vụ việc, cùng hoàn cảnh và thái độ thành khẩn ăn năn của H. cơ ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã ra quyết định xử phạt H. 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển cuộc gọi của chủ nợ đến số máy lãnh đạo Phòng CSHS để hù dọa