Tin địa phương

Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' ở Tây Ninh đạt nhiều kết quả tích cực

Diệu Ly 06/05/2024 - 16:53

Ngày 6/5, Đoàn giám sát do bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Tây Ninh làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Phòng Kinh tế Thành phố Tây Ninh về kết quả triển khai, thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP) trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2020-2025.

Theo đó, Thành phố Tây Ninh hiện có 9 chủ thể phát triển được 17 sản phẩm OCOP. Trong đó có 5 sản phẩm đạt 4 sao và 12 sản phẩm đạt 3 sao, đạt 170% so với kế hoạch giai đoạn 2021-2025.

v-1.jpg
Chương trình OCOP đang được triển khai hiệu quả tại thành phố Tây Ninh.

Một số sản phẩm tiêu biểu như: Bánh tráng siêu mỏng Tân Nhiên (xã Hòa Thành), Mật ong rừng tràm An Lộc (xã An Lộc), Trái cây sấy khô Bến Cò (xã Bến Cò), Bưởi da xanh Phước Đông (xã Phước Đông),...

Trong 3 năm qua, Phòng Kinh tế Thành phố Tây Ninh tích cực tham gia các lớp tập huấn do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức; hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm liên hệ các tổ chức, cá nhân tư vấn truy xuất nguồn gốc sản phẩm, quản lý sản xuất bằng hệ thống tem điện tử thông minh, thiết kế bao bì, nhãn hàng hoá...

Song song đó, kịp thời thông báo đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, cá nhân tham gia gian hàng triển lãm giới thiệu tiềm năng và sản phẩm hàng hoá của địa phương tại các hội chợ trong và ngoài tỉnh.

Đoàn giám sát trao đổi nhiều nội dung liên quan đến việc số lượng sản phẩm OCOP của các địa phương; nâng hạng sản phẩm OCOP; khen thưởng các chủ thể có sản phẩm OCOP. Các đại biểu cũng đề nghị cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các xã, phường trong việc thực hiện chương trình OCOP; xác định các sản phẩm đặc trưng của địa phương để đầu tư, nâng cao chất lượng cho sản phẩm.

Tại buổi làm việc, bà Huỳnh Mai yêu cầu Phòng Kinh tế Thành phố phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn; thường xuyên tuyên truyền chương trình mỗi xã một sản phẩm đến người dân, doanh nghiệp; phối hợp các xã, phường nắm bắt và đưa ra các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đăng ký với Phòng Kinh tế để hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện sản phẩm OCOP.

Chương trình OCOP đang được triển khai hiệu quả tại thành phố Tây Ninh. Nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành và người dân, chương trình đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tạo việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' ở Tây Ninh đạt nhiều kết quả tích cực